Quảng cáo

ASIAD 17: Phát hiện VĐV thứ 5 dính doping

Thứ sáu, 03/10/2014 13:59 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Thêm một VĐV nữa bị loại khỏi đấu trường Asiad 17 vì bị phát hiện dương tính với chất cấm. Đây là VĐV thứ 5 phải nói lời chia tay Incheon sớm do dính đến doping.

 Asiad 17, VĐV Malaysia dính doping, Malaysia không trả lại huy chương, Malaysia, doping, VĐV dính doping, Nour-Aldin al-Kurdi, đội tuyển Syria

VĐV của Malaysia (giữa) đã phải trả lại HCV vì dương tính với chất cấm

 

Theo kết quả của trung tâm kiểm tra mẫu thử của BTC ASIAD 17 đưa ra thì mẫu thử của VĐV môn karatedo Nour-Aldin al-Kurdi của đội tuyển Syria có kết quả dương tính với chất clenbuterol. Đây là chất cấm đối với VĐV thể thao vì sử dụng để tăng múi cơ cho khỏe mạnh hơn.

Mẫu thử của Kurdi được lấy từ trước khi các VĐV của môn karatedo bước vào thi đấu (25/09). Sau khi phát hiện mẫu thử của VĐV này dương tính với chất clenbuterol, BTC ASIAD 17 đã không cho anh tham gia thi đấu.

Như vậy, Asiad 17 chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc (4/10), nhưng đã có tới 5 VĐV dính doping. Trước đó, 4 VĐV khác bị phát hiện dính chất cấm trong thi đấu gồm 1 VĐV wushu Malaysia, 1 VĐV cử tạ của Iraq, 1 cầu thủ đá bóng Tajikistan, 1 tay vợt softennis Campuchia. Mới đây nhất, Đoàn thể thao Malaysia cũng đã trả lại chiếc HCV Asiad 17 nội dung nam đao và nam quyền môn wushu do nữ VĐV Tai Cheau Xuen (dính doping) đoạt được.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan