Quảng cáo

ASIAD 17: Phan Thị Hà Thanh tố trọng tài xử ép

Thứ năm, 25/09/2014 09:36 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Phan Thị Hà Thanh cho rằng bị trọng tài xử ép ở nội dung thi nhảy chống môn thể dục dụng cụ trong tối ngày 24/9 nên cô chỉ giành được HCĐ tại Asaid 17.

 

 Asiad 17,Đại hội thể thao châu Á 2014,cử tạ,cầu mây,U23 Việt Nam,đoàn thể thao Việt Nam,bơi lội,wushu,Ánh Viên,Hoàng Quý Phước, Phan Thị hà Thanh, thể dục dụng cụ, Phan Thị Hà Thanh giành HCĐ

Phan Thị Hà Thanh mang về tấm HCĐ lịch sử cho TDDC Việt Nam tại Asiad 17

 

Tối qua (24/09), VĐV Phan Thị Hà Thanh đã mang về tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội thi nhảy chống môn thể dục dụng cụ tại Asiad 17. Với thành tích này, nữ vận động viên gốc Hải Phòng đã làm nên lịch sử cho thể dục dụng cụ VN khi lần đầu tiên giành được huy chương tại một kỳ Asiad. Tuy nhiên, Hà Thanh cho rằng mình xứng đáng nhận HCB thay vì chỉ giành được HCĐ.

 

Phát biểu trong buổi họp báo, VĐV thể dục dụng cụ sinh năm 1991 cho biết: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn hôm nay (24/09). Tất nhiên vẫn có một số động tác tôi không thực sự vừa ý nhưng trọng tài cũng đã xử ép tôi một chút. Tôi nghĩ mình xứng đáng giành được HCB. Dù sao, tôi cảm thấy tự hào vì đã giành được tấm HCĐ đầu tiên cho thể dục dụng cụ VN ở đấu trường Asiad. Tôi hy vọng tấm huy chương này sẽ là một động lực lớn để các VĐV trẻ trong làng thể dục dụng VN phấn đấu để có thể đạt đến tầm cỡ thế giới trong tương lai” Phan Thị Hà Thanh chia sẻ.

 

Trong khi đó, bà Nguyễn Kim Lan, lãnh đội thể dục dụng cụ của đoàn VN cũng tỏ ra bức xúc với trọng tài và cho rằng những người “cầm cân nảy mực” đã giành sự ưu ái cho nữ VĐV Oskana Chusovitina người Uzbekistan vì đây là một VĐV danh tiếng và cao tuổi nhất ở book môn thể dục dụng cụ tại Asaid 17  (Oskana năm nay đã 39 tuổi và từng giành 1 HCV cùng 1 HCB ở Olympic).

 

Giành được HCĐ tại Asiad 17 là một thành công lớn của Phan Thị Hà Thanh nói riêng và thể dục dụng cụ Việt Nam nói chung. Với việc trở thành VĐV đầu tiên mang về tấm huy chương lịch sử cho TDDC Việt Nam tại một kỳ Asiad, Hà Thanh cho rằng cô sẽ coi đây là động lực để tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới và hy vọng vẫn có thể tham dự Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản.

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan