Quảng cáo

ASIAD 17: Niềm vui không trọn vẹn vì những scandal

Thứ hai, 06/10/2014 12:07 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đại hội thể thao châu Á 2014 (Asiad 17) đã kết thúc thành công với nhiều kỷ lục thế giới mới được thiết lập. Bên cạnh đó, những scandal cũng không ít nên khiến cho niềm vui của Ngày hội thể thao Incheon không được trọn vẹn.

VĐV môn ném búa Trung Quốc Zhang Wenxiu bị tước HCV vì dùng doping

ASIAD 17 diễn ra từ ngày 19/09-04/10 tại Incheon (Hàn Quốc) đã kết thúc. Theo đó, có tổng cộng 17 kỷ lục thể thao thế giới đã bị phá tại Đại hội thể thao châu Á lần này ở các bộ môn như cử tạ, bơi lội, bắn súng, điền kinh….Ngoài ra, Asaid 17 còn chứng kiến sự trỗi dậy của hàng loạt VĐV có tiềm năng trở thành những nhà vô địch Olympic.

Nhưng bên cạnh những thành công, ASIAD 17 cũng không thiếu scandal như nạn doping, quấy rối tình dục, trọng tài thiếu công tâm cho đến cả nạn trộm cắp. Và những chiếc ghế trống ở các khán đài tại Incheon cho thấy sức hút của Asiad đang ngày càng suy giảm. Điển hình là một thành viên của đội Olympic Iran đã bị đuổi về nước sớm sau khi có hành vi quấy rối tình dục với một nữ tình nguyện viên khi Asiad còn chưa diễn ra.

VIDEO: Ngắm ''thiên thần'' thể dục nghệ thuât HQ Son Yeon Jea giành HCV

Đáng chú ý, đội bóng rổ nữ Qatar đã “tảy chay” môn bóng rổ nữ tại Asiad khi Ban tổ chức buộc họ bỏ hết những chiếc khăn che đầu. Tình trạng trọng tài thiếu công tâm cũng là một điểm nóng khi VĐV quyền anh Ấn Độ Sarita Devi đã bật khóc và không chịu nhận HCĐ để phản đối trọng tài. Các VĐV Philippines và Mông Cổ cũng chỉ trích việc bị trọng tài trù dập và khẳng định sẽ khiếu nại lên Liên đoàn Quyền anh quốc tế (IBA)…

Trong khi đó, Asiad 17 cũng rúng động với nạn doping khi có tới 6 VĐV bị phát hiện dương tính với chất cấm và có 2 đoàn thể thao bị tước HCV là Trung Quốc và Malaysia. Một sự việc đáng xấu hổ đã xay ra tại Asiad 17 là chuyện VĐV bơi lội Naoya Tomita của Nhật ăn cắp chiếc máy ảnh trị giá 7.500 USD của một phóng viên ảnh Hàn Quốc. Trộm cắp là điều cấm kỵ đối với đất nước Nhật Bản và họ đang cố gắng xây dựng hình ảnh tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, vì thế Naoya Tomita đã bị đoàn Nhật trục xuất về nước ngay sau khi sự việc xảy ra.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan