Quảng cáo

ASIAD 17: Kình ngư Nhật Bản phải nộp phạt 20 triệu đồng vì tội ăn trộm

Thứ tư, 01/10/2014 20:23 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Kình ngư Naoya Tomita của Nhật Bản đã để lại hình ảnh xấu cho đoàn thể thao đất nước Mặt trời mọc khi trộm đồ của phóng viên tại Asiad 17. VĐV này đã được phép về nước sau khi nộp phạt 1 triệu won (20 triệu đồng VN) vì tội ăn cắp.

 

Thành viên Olympic Nhật Bản tại Asiad 17 đã công khai xin lỗi vì hành vi của VĐV Tomita

 

Trước đó (26/09), kình ngư Tomita đã hành vi làm xấu hình ảnh của đất nước Nhật Bản là ăn cắp chiếc máy ảnh của một phóng viên tại ASIAD (chiếc máy ảnh này có trị giá khoảng 7.600 USD). Ngay sau đó, VĐV  25 tuổi này đã công khai xin lỗi phóng viên bị anh “cầm nhầm” chiếc máy ảnh. Việc ắp cắp đồ là điều tối kị đối với đất nước Nhật Bản, vì thế Ủy ban Olympic Nhật Bản đã quyết định loại Tomita khỏi Asiad 17 vì đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc ứng xử và ảnh hưởng đến hình ảnh của Nhật Bản trong mắt bạn bè quốc tế.  

 

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Hàn Quốc đã can thiệp và triệu tập Tomita lên thẩm vấn để làm sáng tỏ sự việc. Vụ việc đã kết thúc khá lâu nhưng mãi đến tối qua, kình ngư này mới được phép về nước sau khi đã nộp phạt 1 triệu won (khoảng 20 triệu đồng VN) vì hành vi trộm đồ. Sau sự việc đáng xấu hổ này, Tomita chắc chắn sẽ về nước sớm.

 

Naoya Tomita được đánh giá là một trong những kình ngư hàng đầu Nhật Bản. Bốn năm trước, anh từng vô địch thế giới ở nội dung 200m bơi ếch bể ngắn, và giành HCV ở ASIAD 2010, cũng ở nội dung đó. Tại Asiad 17, thành tích tốt nhất của Tomita là vị trí thứ 4 ở nội dung bơi ếch nam 100m.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan