Quảng cáo

ASIAD 17: ĐT bóng rổ nữ Qatar bỏ thi đấu vì quy định thiếu công bằng

Thứ năm, 25/09/2014 11:01 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đội tuyển bóng rổ nữ của Qatar đã quyết định không tham dự một trận cầu tại ASIAD hôm qua (24/09) vì không được phép mang khăn trùm đầu lúc thi đấu. Đây được coi quy định thiếu công bằng đối với phụ nữ Hồi giáo.

 

ĐT bóng rổ nữ Qata bỏ thi đấu vì không được mang khăn trùm đầu (ảnh Getty)

 

Theo Reutes, trong trận đấu gặp tuyển nữ Mông Cổ môn bóng rổ nữ tại Asaid 17 diễn ra hôm qua (24/09), ĐT bóng rổ nữ Qatar đã bị ban tổ chức yêu cầu bỏ khăn trùm đầu khi thi đấu theo quy định của Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA). Với quyết định này, các cầu thủ của Qatar đã từ chối. Họ nói rằng việc bỏ khăn trùm đầu là vi phạm niềm tin tôn giáo của họ. Bên cạnh đó, các cầu thủ nữ Qatar muốn gửi thông điệp mạnh mẽ tới FIBA, rằng việc không được mang khăn trùm đầu là không công bằng vì theo mỗi nước mỗi tôn giáo đều có những truyền thống riêng.

 

Việc bỏ thi đấu khiến cho đội tuyển nữ bóng rổ Qatar đang đối mặt với án phạt nặng của BTC Asiad 17. Theo đó, phát ngôn viên của Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á 2014 phát biểu với hãng tin Reuters rằng BTC không có cách giải quyết nào khác ngoài việc áp một hình phạt bởi đội bóng rổ nữ Qatar vì đã vi phạm quy tắc 4.4.2 của FIBA về đồng phục thi đấu của các đội bóng.

 

Trong khi đó, Trưởng đoàn thể thao Qatar tại Asiad 17 cho biết hiện tại họ chưa có ý định sẽ tham dự trận đấu tiếp theo với Nepal (25/09) nếu như vụ việc chưa được giải quyết. Những trận đấu sau đó với Khazakhstan vào thứ Sáu và Hong Kong vào thứ Bảy cũng còn bỏ ngỏ.

 

Việc sử dụng khăn trùm đầu đã trở thành một chủ đề nóng trong thể thao trong thời gian qua. Các VĐV thuộc các nước Hồi giáo phàn nàn rằng họ đang bị phân biệt đối xử, các nhóm nhân quyền và Liên Hiệp Quốc đã gây áp lực lên các tổ chức thể thao để dỡ bỏ lệnh cấm. Đầu năm nay, FIFA đã nhất trí dở bỏ lệnh cấm, cho phép cầu thủ bóng đá sử dụng khăn trùm đầu khi thi đấu. Bên cạnh đó, một số môn tại Asiad 17 vẫn được phép sử dụng khăn trùm đầu. Cụ thể, cả 4 VĐV đua thuyền của Iran đã giành HCV môn rowing trong ngày hôm qua với những chiếc khăn quân trên đầu. Tuy nhiên, đối với môn bóng rổ thì FIBA vẫn chưa cho phép dù tổ chức này đã có những cuộc họp thương thảo về vấn đề này.

 

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan