Quảng cáo

ASIAD 17: Wushu, đấu kiếm mang về 2 HCĐ cho đoàn thể thao VN

Thứ ba, 23/09/2014 14:33 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đoàn thể thao Việt Nam đã được bổ sung thêm 2 tấm HCĐ tại Asiad 17 do võ sĩ wushu Nguyễn Thanh Tùng và ba VĐV đấu kiếm là Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh mang về.

 

võ sĩ wushu Nguyễn Thanh Tùng mang về tấm HCĐ cho đoàn TTVN

 

Ởbộ môn wushu, võ sĩ wushu Nguyễn Thanh Tùng kết thúc bài biểu diễn Thái cực quyền với số điểm 9,62. Thành tích này cộng với số điểm ở phần thi Thái cực kiếm là 9,62, Thanh Tùng đạt tổng đểm là 19,24 đoạt HCĐ. Đây là chiếc huy chương đầu tiên của đoàn VN trong ngày thi đấu thứ 4 và là huy chương thứ 7 tại Asiad 17.

 

Còn ở bộ môn đấu kiếm, ba VĐV đấu kiếm là Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh giành quyền vào bán kết nội dung kiếm ba cạnh đồng đội nam trong trưa nay sau khi đánh bại đối thủ Kuwait 45-38 ở tứ kết. Tuy nhiên, cả 3 võ sĩ của Việt Nam trên đã thua chủ nhà Hàn Quốc 25-45 trong trận bán kết và chấp nhận giành HCĐ.

 

Sáng nay (23/09), đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nhiều bộ môn tại Asiad 17. Tuy nhiên, nhiều VĐV đã “rơi rụng” khi thi đấu ở những môn thi được coi là thế mạnh. Ở nội dung đồng đội 25m súng ngắn bắn nhanh nam của môn bắn súng, tuyển bắn súng Việt Nam chỉ xếp thứ 4 với 850 điểm, kém Ấn Độ - đội đứng trên 1 điểm. Điểm số này đồng nghĩa với việc chúng ta không được xếp hạng huy chương. Đứng đầu môn thi này là đội Trung Quốc đạt 876 điểm, còn Hàn Quốc với 875 điểm đứng ở vị trí thứ hai.

 

Bên cạnh đó, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có thêm ít nhất 3 HCĐ ở bộ môn wushu khi nữ võ sỹ Tân Thị Ly đã giành quyền vào vòng bán kết nội dung đối kháng hạng 60kg và Bùi Trường Giang cũng góp mặt ở bán kết tán thủ nam hạng 56kg tại môn Wushu còn Ngô Văn Sỹ sẽ bước vào tranh tài ở bán kết hạng cân 75kg. Ngoài ra, Wushu Việt nam còn có 2 VĐV tham gia thi chung kết trong ngày hôm nay là Nguyễn Thanh Tùng (Thái cực kiếm) và Hoàng Thị Phương Giang (Trường quyền).

 

Trong khi đó, niềm hy vọng lớn nhất trên đường đua xanh của Việt Nam khi Nguyễn Thị Ánh Viên đã lọt vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Ở nội dung này, Ánh Viên từng lập thành tích đứng top 10 thế giới nên đoàn thể thao Việt Nam có quyền hy vọng một tấm huy chương từ “kình ngư” này. Cạnh tranh với Ánh Viên có nhiều đối thủ mạnh như Ye Shiwen (Trung Quốc, đương kim vô địch Olympic 2012), Zhou Min (Trung Quốc). Lượt trận chung kết sẽ được tổ chức vào khoảng 17h25' chiều nay (23/9).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan