Quảng cáo

Cầu lông Việt Nam không đặt kỳ vọng vào Tiến Minh tại Asiad 17

Thứ sáu, 19/09/2014 10:46 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Mặc dù tham dự Asiad 17 với những cây vợt xuất sắc như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, nhưng Cầu lông Việt Nam cũng không dám đặt mục tiêu tại Đại hội thể thao châu Á lần này.

 

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh cũng không được kỳ vọng nhiều tại Asaid 17

 

Để chuẩn bị cho Asiad 17, cầu lông Việt Nam đã có sự đầu tư rất lớn cho các VĐV tham dự. Theo đó, những cây vợt đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Điển hình như Vũ Thị Trang, cô đã có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH thế giới với vị trí thứ 83. Sau giải VĐTG khá thành công, Vũ Thị Trang đã trở về Việt Nam dự giải Việt Nam Open và để lại nhiều ấn tượng trong lòng NHM với những trận thắng thuyết phục.

 

Giống như Vũ Thị Trang, việc cọ xát với những đối thủ mạnh qua những chuyến tập huấn nước ngoài đã giúp Phạm Cao Cường cải thiện đáng kể khả năng chuyên môn. Cao Cường được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai khi anh đã vươn lên hạng 9 trẻ thế giới. Tuy có nhiều tiến bộ của bộ đôi cây vợt trẻ này, nhưng theo HLV Nguyễn Thế Huy thì cả Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường vẫn còn có những hạn chế nhất định. Đáng kể nhất là lối đánh thiếu biến hóa, đơn điệu, dễ bị đối thủ bắt bài.

 

Video cầu lông: Tiến Minh 2-1 Pablo Abian (Vòng 3 VĐTG 2014)

 

Trong khi đó, mọi kỳ vọng có huy chương ở Asiad 17 đều nằm trên vai cây vợt hạng 24 thế giới Nguyễn Tiến Minh. Tuy nhiên, ở tuổi 31, Tiến Minh cũng đã có những giới hạn nhất định. Và với một giải đấu có nhiều cây vợt xuất sắc như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long… thì Tiến Minh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương. Hơn nữa, với thứ hạng hiện tại của Tiến Mình cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả bốc thăm và anh rơi vào nhánh đấu toàn những tay vợt hạng nặng cũng khó tránh khỏi.

 

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thế Huy cho biết rằng cầu lông Việt Nam đang rất nỗ lực cho giai đoạn nước rút. Sau giải Việt Nam Open, các VĐV đã được nghỉ ngơi để hồi phục và không tham dự giải đấu nào để tập trung hoàn toàn cho Asiad 17. Tuy nhiên, cầu lông Việt Nam không không bị áp đặt mục tiêu tại Giải đấu châu lục lần này, thế nên lãnh đạo đội tuyển chỉ mong các cây vợt sẽ nỗ lực thi đấu hết khả năng của mình tại Asiad với tâm lý thoải mái nhất.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan