Quảng cáo

Giành HCĐ tại ASIAD, Ánh Viên đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam

Thứ ba, 23/09/2014 20:24 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Dù chỉ về đích thứ 3 ở nội dung bơi hỗn hợp 400 m nữ, nhưng Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn lập nên kỳ tích khi trở thành kình ngư Việt Nam đầu tiên giành được huy chương trong lịch sử tại một kỳ Asiad.

 

Kình ngư Ánh Viên mang về tấm HCĐ cho đoàn TT Việt Nam

 

Ánh Viên được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 17 ở nội dung hỗn hợp 400 m cá nhân nữ. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh Ye Shiwen (Trung Quốc, đương kim vô địch Olympic 2012), kình ngư trẻ tuổi Việt Nam đã không thể về đích đấu tiên.

 

Bước vào nội dung 400m hỗn hợp nữ, Ánh Viên đã cạnh tranh được vị trí với Ye Shiwen (đương kim vô địch thế giới) và Shimizu Sakiko bám đuổi và từng cán đích ở vị trí thứ 2 sau 200m phần thi bơi ngửa và ếch.

 

VIDEO: Kình ngư Ánh Viên giành huy chương lịch sử tại Asiad 17


Tuy nhiên, ở 100m cuối khi vào nội dung bơi tự do, Anh Viên đã không thể duy trì vị trí này và chỉ kết thúc bài thi ở vị trí thứ ba và đành chấp nhận giành HCĐ chung cuộc.  Không giành được HCV là điều vô cùng đáng tiếc với Ánh Viên, nhưng xếp vị trí thứ 3 khi cạnh tranh với những đối thủ mạnh là đương kim vô địch thế giới cũng là điều chấp nhận được.

 

Với tấm huy chương đồng có được sẽ là động lực để giúp kình ngư trẻ tuổi này thi đấu tốt ở hai nội dung thi còn lại tại ASIAD 17 là 200m ngửa nữ và 200m hỗn hợp cá nhân nữ, diễn ra vào ngày 26/9. Đặc biệt, tấm HCĐ này đã giúp Ánh Viên lập nên kỳ tích khi trở thành kình ngư Việt Nam đầu tiên giành được huy chương trong lịch sử tại một kỳ ASIAD

Không tìm thấy trận đấu nào.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan