Quảng cáo

ASIAD 17: Ánh Viên chấp nhận bị loại để chờ “vàng”

Thứ sáu, 26/09/2014 11:26 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sáng nay (26/09), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã bất ngờ bị loại ở nội dung sở trường 200m hỗn hợp cá nhân tại Asiad 17. Ngay sau đó, lãnh đạo đoàn thể thao VN đã lý giải việc Ánh Viên không giành quyền vào chung kết ở nội dung này.

 

Kình ngư Ánh Viên bị loại ở nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân nữ

 

Trong phần thi ở vòng loại 200m hỗn hợp tại Asiad 17, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về thứ 9/16 với thành tích 2 phút 20 giây 99, kém hơn nhiều so với thành tích 2 phút 12 giây 66 mà cô đã đăng quang tại Olympic trẻ 2014 tại Nam Kinh (Trung Quốc) tháng 8 vừa qua. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

 

Ngay sau đó, Phó trưởng đoàn Nguyễn Thành Lâm đã lý giải về việc Ánh Viên bị loại ở nội dung sở trưởng. Theo ông Lâm, đây không phải là kết quả bất ngờ vì trước đó HLV Đặng Anh Tuấn đã chủ động báo với lãnh đạo đoàn thể thao VN về việc này kể từ khi có lịch thi đấu. Cụ thể là vòng loại hai nội dung 200m ngửa và 200m hỗn hợp thi đấu quá sát (cách nhau khoảng 15 đến 20 phút). Chính vì vậy,  Ánh Viên giành sức cho đợt bơi chung kết quyết định khả năng giành huy chương thay vì bung hết sức mình ở nội dung vòng loại trong sáng nay.

 

Bên cạnh đó, Phó trưởng đoàn thể thao VN cũng cho biết thêm rằng việc Ánh Viên chỉ được chọn một trong hai nội dung để thi đấu đã được HLV Đặng Anh Tuấn cân nhắc kĩ. Còn việc bỏ 200m hỗn hợp mà Ánh Viên đang là nhà vô địch Olmypic trẻ 2014 là vì ở nội dung này có sự góp mặt của nhà vô địch Olympic và thế giới Ye Shiwen cũng như nhiều đối thủ mạnh khác. Thế nên, nếu bung hết sức ở nội dung này cũng chưa chắc đã có được thành tích cao. Trong khi đó, nội dung 200m ngửa lại không có sự tham dự của Ye Shiwen. Và những đối thủ đáng gờm còn lại của Ánh Viên đến từ Trung Quốc và Nhật Bản chỉ có thành tích suýt soát so với kình ngư của Việt Nam nên khả năng giành huy chương sẽ cao hơn.

 

Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bước vào đợt bơi chung kết ở nội dung 200 m ngửa vào lúc 17h24 chiều nay (26/09). Thể thao Việt Nam hy vọng Ánh Viên sẽ mang về tấm HCV tại Asiad 17.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan