Quảng cáo

Ai sẽ bắt chính thay Nguyên Mạnh ở trận gặp Thái Lan?

Thứ năm, 21/05/2015 22:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thủ môn Nguyên Mạnh đã lỡ cơ hội tham dự vòng loại World Cup 2018 khi dính chấn thương trước ngày lên đường sang Thái Lan, vì thế HLV Miura sẽ phải chọn người khác để chấn giữ khung thành cho ĐTVN ở trận gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 24/5 tới.

Thái Lan vs Việt Nam,vòng loại World Cup 2014, Thái Lan vs Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, HLV Miura, U23 Việt Nam, SEA Games 28, thủ môn Nguyên Mạnh chấn thương, Tô Vĩnh Lợi

Thủ môn Nguyên Mạnh lỡ vòng loại World Cup 2018

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, HLV Miura đã triệu tập 4 thủ môn gồm Trần Nguyên Mạnh, Tô Vĩnh Lợi, Lê Văn Hưng và Nguyễn Thanh Diệp lên tuyển. Trải qua quá trình tập luyện, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gạch tên thủ môn Văn Hưng trước khi lên đường sang Thái Lan. Trong số 3 gương mặt còn lại thì Nguyên Mạnh được đánh giá là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí thủ môn ở đội tuyển quốc gia. Ngay cả khi mắc sai lầm ở trận đấu ra quân tại AFF Suzuki Cup 2014 dẫn đến việc để Indonesia gỡ hòa 2-2 nhưng ông Miura vẫn quyết định tiếp tục tin tưởng thủ môn này. Và trong trận đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên vừa qua trên sân Mỹ Đình thì thủ môn của SLNA cũng được trao cơ hội.

Video clip bàn thắng: Việt Nam vs Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Đáng tiếc là ở buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Thái Lan, Nguyên Mạnh đã gặp phải chấn thương. Sau pha va chạm với trung vệ Chí Công, thủ môn người xứ Nghệ dính chấn thương đầu gối. Theo chẩn đoán các bác sỹ, thủ thành của SLNA bị giãn dây chằng, cần 1 tháng mới có thể quay trở lại. Như vậy, Nguyên Mạnh sẽ không thể cùng ĐTVN sang Thái Lan tham dự vòng World Cup 2018. Thay thế cho Nguyên Mạnh là thủ môn Văn Hưng, người mà trước đó bị HLV Miura gạch tên trong danh sách 24 cầu thủ lên đường.

Việc thiếu vắng Nguyên Mạnh là một điều đáng tiếc nhưng đây cũng sẽ là cơ hội cho những ứng viên còn lại, trong đó sáng rõ hơn cả là thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Thủ thành người Bình Định của CLB Thanh Hóa không phải là người có chiều cao tốt nhưng khả năng phán đoán cùng phản xạ nhanh nhạy chính là điểm mạnh của Tô Vĩnh Lợi.

Trong khi đó, Thanh Diệp hay Văn Hưng chưa có được sự ổn định cần thiết để có thể cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Vì thể, Tô Vĩnh Lợi nhiều khả năng sẽ được HLV Miura lựa chọn bắt chính trận đấu gặp Thái Lan vào chiều ngày 24/5 tới.

Trận đấu mở màn vòng loại World Cup được dự báo là sẽ rất khó khăn đối với đoàn quân của HLV Miura khi Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này, hơn nữa ĐT Việt Nam lại đá trên sân khách. Chính vì thế, HLV Miura đang xây dựng lối chơi thiên về phòng ngự cho trận đấu này và hàng thủ chính là là vấn đề cốt lõi nhất.

Tuy đội tuyển Thái Lan không ghi bàn vào lưới Triều Tiên ở trận đấu giao hữu diễn ra tối ngày 20/5 nhưng hàng công của đội bóng xứ Chùa vàng vẫn được đánh giá rất mạnh và họ đều có thể khiến cho hàng phòng ngự của đối phương phải trả giá nếu như mắc phải sai lầm dù là nhỏ nhất. Vì thế đây sẽ là thách thức cực lớn cho thủ môn được HLV Miura chọn bắt thay Nguyên Mạnh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2014 Thái Lan vs Việt Nam đội tuyển Việt Nam HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28 thủ môn Nguyên Mạnh chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT