Quảng cáo

Phan Thị Hà Thanh mang về tấm HCV đầu tiên cho TDDC Việt Nam

Thứ hai, 08/06/2015 17:36 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau ngày thi đấu đầu tiên không thành công, VĐV Phan Thị Hà Thanh đã "chuộc lỗi" bằng việc giành huy chương vàng ở nội dung toàn năng nữ với tổng số điểm sau 4 bài thi là 53.650.

SEA Games 28, các môn thi đấu SEA Games 28, bơi lội SEA Games 28, Ánh Viên, thể dục dụng cụ, Phan Thị Hà Thanh, huy chương vàng SEA Games, Hà Thanh giành HCV SEA Games 28

Hà Thanh mang về tấm HCV cho TDDC Việt Nam

Đạt kết quả rât tốt ở những giải quốc tế từ đầu năm, Phan Thị Hà Thanh được kỳ vọng sẽ mang về nhiều tấm huy chương vàng tại SEA Games 28. Tuy nhiên, cô gái người Hải Phòng đã thi đấu không thành công ở ngày đầu ra quân. Hôm qua 7/6, TDDC đồng đội nữ diễn ra với 4 nội dung thi gồm xà lệch, cầu thăng bằng, nhảy chống và biểu diễn tự do trên thảm chính. Đây là nội dung Việt Nam đặt mục tiêu có huy chương, khi có sự tham dự của “gương mặt vàng” Phan Thị Hà Thanh.

Video SEA Games 28: Phan Thị Hà Thanh đoạt HC vàng TDDC toàn năng nữ

 

Tuy nhiên, dù có sự chuẩn bị rất tốt về tâm lý cũng như vấn đề chuyên môn, VĐV người Hải Phòng đã thi đấu không đúng với phong độ của mình. Phan Thị Hà Thanh chịu hai cú ngã khi tiếp đất ở nội dung xà lệch và nhảy chống. Chính những lỗi trên khiến cho đội tuyển TDDC Việt Nam chỉ xếp thứ 4 sau Singapore, Philippines và Malaysia.

Với quyết tâm "chuộc lỗi" và giành thêm những tấm HCV trong kỳ SEA Games cuối cùng của mình, Hà Thanh đã bước vào phần thì ở nội dung toàn năng nữ trong ngày thi đấu thứ 2 đầy tự tin. Ở nội dung này, Phan Thị Hà Thanh xuất sắc giành HCV với tổng số điểm sau 4 bài thi là 53.650. HCB ở nội dung này thuộc VĐV người Malaysia. đại diện nước chủ nhà đoạt HCĐ. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của Thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 28.

Tại SEA Games 27 tổ chức tại Myanmar, môn TDDC không được tổ chức. Chính vì thế, ở SEA Games lần này, Hà Thanh quyết thi đấu hết sức, trước khi nói lời chia tay với kỳ SEA Games cuối cùng.  Trước ngày lên đường sang Singapore, Hà Thanh chia sẻ rằng: “Tôi sẽ thi đấu tất cả các nội dung thi của nữ, từ đồng đội, toàn năng và đơn môn và sẽ cố gắng cùng đội tuyển thể dục dung cụ hướng tới thành tích cao nhất. Tôi tự tin với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cho cuộc tranh tài này”.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng