Quảng cáo

“Người nhện” Kiều Trinh gây ấn tượng mạnh trong trận thua Nhật Bản

Thứ ba, 30/09/2014 08:16 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Mặc dù không thể giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là nữ Nhật Bản, nhưng màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Kiều Trinh đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm và chỉ để thua 0-3 ở trận bán kết môn bóng đá nữ tại Asiad 17.

 

VIDEO: Những pha cứu thua của Kiều Trinh trong trận bán kết Asiad 17

 

ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nữ tại một kỳ ASIAD, vì vậy các cầu thủ đều tỏ ra hưng phấn và quyết tâm cao. Tuy nhiên, trước một đối thủ là nhà đương kim vô địch thế giới và quá chênh lệch về đẳng cấp nên đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ. Với việc chỉ để thua 0-3 cũng đã cho thấy được sự tiến bộ của đội tuyển nữ Việt Nam và đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh ở trận đấu này đã giúp cho Á quân SEA Games tránh được một thất bại với tỷ số đậm.

 

Đặc biệt “người nhện” Kiều Trinh đã gây được ấn tượng mạnh với HLV trưởng đội tuyển nữ Nhật Bản với những pha bay người cản phá những cú sút cực kỳ khó chịu của đối thủ. Phát biểu sau trận đấu, HLV Sasaki cho biết: “Chất lượng của hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự nâng cao rõ rệt so với những lần gặp nhau trước đó, đặc biệt là với thủ môn. Màn trình diễn của cô ấy (Kiều Trinh) ngày hôm nay thật quả cảm, ắt hẳn điều đó cũng góp phần làm tăng tinh thần của các đồng đội”.

 

Kiều Trinh thi đấu xuất sắc trong trận gặp nữ Nhật Bản

 

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của Kiều Trinh dù cho đội tuyển thua trận. Ông Chung nói: “ Nhật Bản là một đối thủ có đẳng cấp quá cao so với VN nên tôi không có gì phải thất vọng về thất bại này của đội. Tôi chỉ hơi tiếc khi chúng tôi đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Trước Nhật Bản, các học trò của tôi đã thể hiện quyết tâm cao độ và còn tạo ra khá nhiều đường lên bóng nguy hiểm. Hàng phòng ngự đã thi đấu tốt ở trận đấu này, đặc biệt là sự xuất sắc của Kiều Trinh đã giúp cho chúng ta tránh được một trận thua đậm”.

 

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết thêm là thời gian tới ông sẽ tiếp tục công cuộc trẻ hóa đội hình, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông sẽ loại bỏ đi những công thần như Kiều Trinh, người đã có màn trình diễn xuất sắc trước Nhật Bản. Trong khi đó, chia sẻ với báo chí thì Kiều Trinh vẫn muốn được cống hiến cho đội tuyển thêm nhiều năm nữa khi cô chưa muốn dừng lại niềm đam mê của mình là được đá bóng.

 

Ngay sau trận đấu, Kiều Trinh đã nhận được một món quà vô cùng ý nghĩa về sự cống hiến của mình khi được lãnh đạo VFF thưởng 20 triệu đồng cùng với số tiền thưởng 200 triệu đồng cho toàn đội sau trận bán kết môn bóng đá nữ gặp Nhật Bản. Như vậy, số tiền trên cộng với khoản thưởng 800 triệu đồng sau khi thắng kình địch Thái Lan ở bán kết giúp tuyển nữ Việt Nam có tổng cộng hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng.

 

Vào ngày 1/10, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Hàn Quốc ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ Asiad 17.

 

KẾT QUẢ BÁN KẾT - NGÀY 29/09

Thời gian Đội bóng   Đội bóng Trực tiếp
FT
Việt Nam
0-3
Nhật Bản
 
FT
Hàn Quốc
1-2
Triều Tiên

TRANH HẠNG BA - NGÀY 01/10

Thời gian Đội bóng   Đội bóng Trực tiếp
15h00 Việt Nam
vs
Hàn Quốc
 

CHUNG KẾT - NGÀY 01/10

Thời gian Đội bóng   Đội bóng Trực tiếp
18h00 Nhật Bản
vs
Triều Tiên
 

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan