Quảng cáo

Bóng chuyền Việt Nam lại thất bại trước Thái Lan tại SEA Games 28

Thứ ba, 16/06/2015 11:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi các cô gái Việt Nam thua tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 28, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng cũng rơi vào "kịch bản" tương tự trước tuyển nam Thái Lan và giành HCB.

 

Video bóng chuyền nam SEA Games 28: Việt Nam - Thái Lan (Chung kết)

Với quyết tâm đòi lại món nợ cho các 'chân dài' - những người đã thua nữ Thái Lan cũng ở trận chung kết ngày hôm qua, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đặt mục tiêu cao trước khi nhập cuộc và dưới sự dìu dắt của đàn anh Nguyễn Hữu Hà, những tay đập trẻ như Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương... đều chơi rất chững chạc và được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước người Thái ở trận chung kết. Tuy nhiên, đối bóng xứ Chùa vàng tỏ ra rất mạnh khi liên tục ghi điểm và vươn lên dẫn trước đoàn quân của HLV Nguyễn Mạnh Hùng ở set 1.

 

Tuyển bóng chuyền nam VN thua Thái Lan ở chung kết

 

Tuy có sự bám đuổi về mặt điểm số nhưng nhà ĐKVĐ Thái Lan đã tỏ ra quá xuất sắc trong cả tấn công và phòng ngự để kết thúc Set 1 với phần thắng 25-20. ĐT Việt Nam khởi đầu set 2 tốt hơn và vượt lên dẫn trước ở điểm số 8-6 nhưng sau đó các đồng đội của Hữu Hà lại thi đấu có phần chệch choạc và Thái Lan đã khai thác tốt điều này để một lần nữa vươn lên dẫn điểm, qua đó kết thúc set đấu thứ 2 với thắng lợi tỷ số 25-19.

Cũng giống như trong set đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã khởi đầu set 3 rất tốt và vươn lên dẫn trước với khoảng cách 4 điểm trước. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng lại không thể duy trì được thế trận và để cho nhà ĐKVĐ SEA Games liên tiếp ghi điểm, rồi vươn lên dẫn trước. Mặc dù đã rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể lật ngược được tình thế khi để cho Thái Lan đánh bại ở set 3 với tỷ số 25-23.

Thua chung cuộc 0-3, Hữu Hà cùng các đồng đội đành chấp nhận về nhì và giành HCB môn bóng chuyền nam SEA Games 28. Trong khi đó, ĐT bóng chuyền nam Thái Lan tiếp tục thống trị ngôi đầu khu vực khi vô địch SEA Games 3 kỳ liên tiếp.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng