Quảng cáo

World Cup 1938: Indonesia góp mặt, Italia lần thứ 2 vô địch

Thứ năm, 22/05/2014 17:49 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - World Cup 1938 được tổ chức trên nước Pháp và Italia lần thứ 2 vô địch. Đáng chú ý, Indonesia là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự.

 

World Cup 1938,Indonesia dự World Cup,Indonesia đá World Cup,Italia vô địch World Cup,Lịch sử World Cup,World Cup trước chiến tranh thế giới,Leonidas,Vua phá lưới World Cup 1938,Vittorio Pozzo,Giuseppe Meazza,Giovanni Ferrari và Silvio Piola

Giuseppe Meazza (trái) bắt tay đội trưởng Hungary trong trận chung kết


37 đội bóng tham dự vòng tuyển để chọn ra 16 đội vào vòng chung kết. Nước chủ nhà Pháp và đội đương kim vô địch thế giới Ý được quyền vào thẳng vòng chung kết. Đây cũng là giải đấu cuối cùng được tổ chức theo thể thức đá loại trực tiếp

 

Vì nhiều nước đang mải lo chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 2, FIFA đã chọn Pháp đăng cai như một quyết định nặng về chính trị, làm Argentina bất bình rút tên khỏi World Cup (Argentina nghĩ rằng họ xứng đáng đăng cai, theo nguyên tắc luân phiên tổ chức VCK ở châu Âu và Nam Mỹ). Vòng chung kết năm 1938 là sự kiện thể thao quốc tế lớn cuối cùng trước khi chiến tranh nổ ra vào năm sau đó.

 

Tại TBN, nội chiến đã bùng phát, khiến đội này không thể tham dự. Một láng giềng khác của Pháp, nước Áo, bị Đức thôn tính khiến số lượng đội tham gia giải đấu giảm từ 16 xuống còn 15.

 

Tại World Cup 1938, Brazil bắt đầu nổi lên với sự tỏa sáng của Leonidas và Domingos da Guia. Các vũ công Samba đã giành vị trí thứ 3 ở giải này, cao hơn hẳn thành tích ở hai kỳ trước.

 

Không phải ai cũng biết rằng Indonesia đã góp mặt tại VCK World Cup 1938, và đấy chính là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á từng xuất hiện ở đấu trường World Cup. Trước khi Thế chiến II kết thúc, Indonesia là thuộc địa của Hà Lan và đội tuyển này tham dự World Cup 1938 dưới cái tên Dutch East Indies tức Đông Ấn thuộc Hà Lan (Đông Ấn là thuật ngữ chung chỉ các quần đảo ở vùng Đông Nam Á). Indonesia bị loại ngay ở trận đầu tiên khi thua 0-6 trước Hungary.

 

Indonesia tham dự World Cup 1938

ĐKVĐ Italia vượt qua chủ nhà Pháp ở vòng 2, thắng Brazil ở bán kết và đánh bại Hungary 4-2 trong trận chung kết đầy thuyết phục. HLV tuyển Ý lúc này vẫn là Vittorio Pozzo, người đã dẫn dắt họ đăng quang ở World Cup 1934. Trong thành phần đội hình Ý vẫn còn 3 cầu thủ chất lượng từng thi đấu ở 4 năm trước là Giuseppe Meazza, Giovanni Ferrari và Silvio Piola .

 

Chiến thắng xứng đáng tại World Cup 1938 đã khẳng định Italia chính là cường quốc bóng đá số 1 thế giới trong thập niên 1930. Azzurri trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, còn Pozzo đi vào lịch sử với tư cách HLV duy nhất xưa nay 2 lần vô địch World Cup.

 

World Cup 1938 đã kết thúc trong nỗi lo nơm nớp của chiến tranh cận kề và một năm sau đó, thế chiến thứ II đã nổ ra để rồi mãi sau đó World Cup mới tổ chức lại vào năm 1950.

 

KẾT QUẢ WORLD CUP 1938 (từ 4/6 đến 19/6/1938)

- Vô địch: Italia.

- Á quân: Hungary.

- Hạng 3: Brazil.

- Hạng 4: Thụy Điển.

- Vua phá lưới: Leonidas (Brazil, 7 bàn).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT