Vị trí nào cho Luis Suarez tại Barca?

Thứ tư, 30/07/2014 19:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Suarez là một ‘số 9’ xuất sắc nhưng anh có thể phải lo lắng sau khi chứng kiến các bài học về Eto’o, Ibrahimovic, Villa… Họ từng bật bãi khỏi sân Nou Camp vì không cạnh tranh được vị trí với Messi.

 

Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar, Barca, La Liga, Nou Camp, Eto’o, Ibrahimovic, Villa, số 9 Barca, tiền đạo Barca, chân sút Barca, trung phong Barca, vị trí của Suarez

Messi từng khiến nhiều ngôi sao tấn công phải rời Barca

 

Messi khởi nghiệp từ vị trí tiền đạo cánh phải nhưng sau khi được Pep Guardiola kéo vào giữa và đá như một ‘số 9 ảo’, M10 mới thực sự trở thành huyền thoại. Messi đã giúp Barca gặt hái nhiều danh hiệu nhưng đổi lại, cũng khiến đội chủ sân Nou Camp gặp nhiều tình huống khó xử. Ngoài việc phụ thuộc nhiều vào phong độ của El Pulga, Barca còn không thể giữ chân được nhiều ngôi sao tấn công khác. Lần lượt những Eto’o, Ibrahimovic, Villa, Sanchez phải chia tay Barca. Việc phải ‘nhường nhịn’ Messi chính là lý do khiến nhiều người nghĩ tới.

 

Ibrahimovic từng tiết lộ trong cuốn tự truyện về việc Pep Guardiola bắt anh phải làm nền cho Messi. Máy quay từng ít nhất 2 lần bắt gặp cảnh chân sút người Argentina to tiếng trách cứ Villa khi không chuyền bóng cho mình trên sân đấu. Chẳng ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Eto’o, Ibra hay Villa, Sanchez. Họ đều là những cây săn bàn tài năng và giàu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế. Thậm chí, Ibrahimovic là cầu thủ rất cá tính. Nhưng tất cả đều phải ra đi, chỉ mình Messi vẫn là ‘ông vua’ tại sân Nou Camp.

 

Luis Suarez gia nhập Barca với giá kỷ lục, chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều kỳ vọng từ lãnh đạo Barca cũng như các cules. Cầu thủ người Uruguay có phong độ săn bàn ấn tượng trong hai mùa giải gần đây mà có lẽ chỉ những Ibrahimovic, Ronaldo mới sánh được. Suarez là một cầu thủ Nam Mỹ quái kiệt và cũng có cá tính dị biệt. Chắc chắn, anh không chịu làm kép phụ cho Messi.

 

Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar, Barca, La Liga, Nou Camp, Eto’o, Ibrahimovic, Villa, số 9 Barca, tiền đạo Barca, chân sút Barca, trung phong Barca, vị trí của Suarez

Luis Suarez sẽ kết hợp tốt với Messi hay là nạn nhân tiếp theo?

 

Tại Liverpool, Suarez thường chơi ở vị trí trung phong cắm, chính giữa trung tâm hàng tấn công hoặc đá cặp tiền đạo với Sturridge. Vị trí ưa thích của Suarez cũng trùng với vị trí mà Messi đảm nhiệm suốt 5 năm qua. So với Suarez, Messi đá lùi sâu hơn một chút và được coi là ‘số 9 ảo’ tuyệt diệu. Sẽ không thể có chuyện HLV Enrique xếp một ‘số 9 ảo’ đá ngay sát bên dưới số 9 thực thụ.

 

Theo nhiều ý kiến dự đoán của độc giả Tây Ban Nha và các chuyên gia, Barca có thể sẽ đá với sơ đồ 3 tiền đạo. Có hai trường hợp nhiều khả năng xảy ra là Messi đá giữa như mọi khi, Neymar và Suarez chia nhau mỗi người một bên cánh. Hoặc Messi đá cánh phải như ‘ngày xưa anh đến’, Neymar đá cánh trái, Suarez đá cắm.

 

Dù thế nào thì Suarez cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần chấp nhận hi sinh vì Messi. Nếu trong trường hợp không thể hòa hợp (điều mà Neymar đã làm được), Suarez và Messi sẽ xảy ra những xung đột trên sân và trong phòng thay đồ. Khi đó, viễn cảnh Su7 phải rời sân Nou Camp không có gì là quá bất ngờ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Suarez Lionel Messi Neymar Barca La Liga Nou Camp Eto’o Ibrahimovic Villa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT