Quảng cáo

Van Gaal đang giúp hồi sinh một số cầu thủ MU

Thứ hai, 04/08/2014 09:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Van Gaal đang làm sống lại một số cầu thủ tường chừng như đã hết thời tại MU như Young, Zaha, Fletcher…

 

Van Gaal, MU, Man United, Quỷ đỏ, Manchester United, Zaha, Fletcher, Young, Chicharito, Valencia, Kagawa, Cleverley, Welbeck, David Moyes

Ashley Young chơi cực hay trong các trận vừa qua

 

Man United đã có 4 trận bất bại dưới thời HLV Van Gaal và xuất hiện rất nhiều điểm tích cực. Điều đầu tiên phải kể đến là tinh thần thi đấu quyết tâm của mỗi cầu thủ. Ai cũng muốn chứng tỏ mình còn giá trị tại MU và muốn lấy lòng ông thầy mới.

 

Kế đến là lối chơi của Man United đã mượt mà và gắn kết hơn thay vì chỉ chăm chăm tạt cánh đánh đầu như thời David Moyes.

 

Điểm đáng quý khác là các cầu thủ tưởng chừng như đã hết thời và nhiều khả năng bị thanh lý như Zaha, Fletcher, Young, Chicharito, Valencia, Kagawa, Cleverley, Welbeck đều đang có dấu hiệu hồi sinh. Họ đã tìm được động lực và sự tự tin khi chơi bóng, đó là điều không có dưới thời David Moyes.

 

Ở trận thắng 3-1 trước Real Madrid mới đây, tiền đạo Chicharito và Young cùng tỏa sáng, ghi bàn và giữ vai trò kiến tạo. Wilfried Zaha phải chơi vị trí tiền đạo không phải là sở trường cũng tỏ ra năng nổ và rất hiệu quả.

 

Van Gaal, MU, Man United, Quỷ đỏ, Manchester United, Zaha, Fletcher, Young, Chicharito, Valencia, Kagawa, Cleverley, Welbeck, David Moyes

Những cầu thủ MU tìm lại được động lực thi đấu

 

Van Gaal từng tuyên bố đội bóng của ông phải là một 'cỗ máy chiến thắng' gồm 11 cầu thủ có phù hợp và gắn kết tốt chứ không phải 11 cầu thủ xuất sắc nhất trên từng vị trí. Thành công của ông với ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 là một minh chứng hùng hồn. Ngoài Robben, Van Persie ra, Van Gaal không có nhiều ngôi sao trong tay. Đa phần là các cầu thủ trẻ nhưng dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia 62 tuổi, một Hà Lan không được đánh giá cao bằng Brazil, Tây Ban Nha, Anh đã giành giải ba đầy thuyết phục.

 

Việc Van Gaal không bỏ quên bất cứ một cầu thủ nào và sẵn sàng trao cơ hội cho họ khiến các tân binh đắt giá như Luke Shaw, Ander Herrera không thể tự cao mà lười biếng. Sự tỏa sáng của những Young, Fletcher... cho thấy bất kì cầu thủ nào muốn tồn tại dưới trướng Van Gaal cũng đều phải nỗ lực thực sự. Sự cạnh tranh này sẽ giúp MU ngày càng mạnh mẽ hơn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal MU Man United Quỷ đỏ Manchester United Zaha Fletcher Young Chicharito Valencia Kagawa Cleverley Welbeck David Moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT