Quảng cáo

U23 Thái Lan đặt mục tiêu giành vé dự Olympic 2016

Thứ tư, 17/06/2015 20:51 PM (GMT+7)

Tham vọng của U23 Thái Lan là giành vé dự Olympic Rio de Janeiro thông qua Vòng chung kết U23 châu Á, được tổ chức tại Qatar từ ngày 12 đến 31/1/2016.

VIDEO: Tốp 10 bàn thắng đẹp của U23 Thái Lan ở SEA Games 28

Mục tiêu này được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đề ra ngay sau khi đội U23 nước này vô địch SEA Games 28. “Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là thi đấu tại Olympic 2016. Nhiều cầu thủ tại SEA Games vừa rồi đủ điều kiện thi đấu tại Olympic. Chúng tôi là vua ở khu vực Đông Nam Á và muốn tiến lên trình độ châu Á”, Worawi Makudi, chủ tịch FAT cho biết trên tờ Bangkok Post.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), những cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 phải sinh từ năm 1993 trở về sau. Tại vòng chung kết (VCK), 3 đội bóng có thứ hạng cao nhất sẽ giành vé dự Olympic 2016. Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan và Việt Nam vượt qua vòng loại để dự VCK.    
sea games 28,u23 thái lan,u23 việt nam,hlv miura,công phượng,quế ngọc hải,mạc hồng quân,trần phi sơn,võ huy toàn

Đội U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á chủ yếu là đội hình vô địch SEA Games vừa qua với 13 cầu thủ. Nổi bật trong số đó là Chanathip Songkrasin, Narubadin, Pakorn Prempak, Thitipan, Peerapat, Tanaboon…

Mặc dù HLV Choketawee làm rất tốt công việc của mình tại Singapore nhưng tương lai của ông ở đội U23 không chắc chắn. Kiatisak vẫn là HLV trưởng ĐTQG cũng như U23 Thái Lan. Ông giao cho Choketawee cầm quân thi đấu tại SEA Games còn mình làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup.

“Tôi muốn cảm ơn Kiatisak đã cho tôi cơ hội để chứng minh bản thân mình. Tôi muốn tiếp tục làm việc cho đội tuyển quốc gia và chúng tôi sẽ thảo luận về tương lai của tôi sau này”, Choketawee cho biết.

Không chỉ Makudi, cả Kiatisak cũng rất tự tin vào trình độ của bóng đá Thái Lan. Cựu danh thủ từng chơi cho HAGL nhấn mạnh các đội bóng Đông Nam Á đã bắt đầu run sợ Thái Lan. Trong ít ngày tới, ông cùng FAT sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 để hiện thực hóa mục tiêu giành vé dự Olympic.




 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo