Quảng cáo

Thống kê tốc độ: Gareth Bale vẫn thua Valencia

Thứ hai, 21/04/2014 10:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gareth Bale đã khiến cả thế giới nể phục với cú nước rút ghi bàn vào lưới Barca ở Cúp nhà Vua tuần trước nhưng anh vẫn chưa phải người chạy nhanh nhất làng bóng đá.

 

Gareth Bale,Tốc độ bóng đá,Valencia,Vua tốc độ,Bứt tốc,cầu thủ Chạy nhanh,Bale chạy,Bale solo,Bale ghi bàn,Cúp nhà Vua,Real 2-1 barca

 

Ở trận chung kết Cúp nhà Vua TBN tuần trước, Gareth Bale đã có pha ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Real trước Barca theo cách rất ấn tương. Từ khoảng cách 60 mét, anh đẩy bóng dọc đường biên trái và chạy một mạch tới khung thành thủ môn Pinto. Trong lúc chạy, dù bị Marc Bartra xuất phát trước và đẩy vai ra ngoài biên nhưng tiền vệ xứ Wales vẫn vượt lên rồi che chắn bóng trong vòng cấm trước khi xỏ háng Pinto.

 

Video bóng đá: Tốc độ của Bale trong pha ghi bàn giúp Real giành Cúp nhà Vua

 

Theo đo đạc từ trang Opta, pha bứt tốc ấy của Bale đạt vận tốc lên tới 34km/giờ. Rất nhiều người xem pha bứt tốc của Bale có thể đã tin rằng anh là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng theo thống kê từ FIFA mà tờ Metro đưa ra, Bale vẫn phải chịu thua một cầu thủ của Man United. Đó là tiền vệ cánh phải Valencia khi anh từng nhiều lần chạy trên sân với vận tốc đạt 35,1 km/giờ.

 

Dù không có kĩ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm tốt như Bale nhưng Valencia không hề thua kém về khoản đua tốc độ.

 

Xếp sau Bale và Valencia là các cầu thủ khác cũng sở hữu tốc độ đáng gờm như Aaron Lennon (Tottenham), Cristiano Ronaldo (Real) và Theo Walcott (Arsenal).

 

Video pha nước rút 'kinh khủng' của Valencia khi đối đầu Liverpool

 

Với vận tốc cực đại là 32,5 km/h, Leo Messi xếp thứ 6, và theo sau là Rooney, Ribery, Robben...

 

Danh sách các cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới mà FIFA công bố: (Thứ tự sắp xếp giảm dần về thành tích):

 

Antonio Valencia (35.1 km/h), Gareth Bale (34.7 km/h), Aaron Lennon (33.8 km/h), Cristiano Ronaldo (33,6 km/h); Theo Walcott (32,7 km/h); Lionel Messi (32.5km/h); Wayne Rooney (31.2km/h); Franck Ribery (30.7km/h); Arjen Robben (30.4/km/h) và Sanchez (30.1 km/h).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gareth Bale Tốc độ bóng đá Valencia Vua tốc độ Bứt tốc cầu thủ Chạy nhanh Bale chạy Bale solo Bale ghi bàn Cúp nhà Vua Real 2-1 barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT