Quảng cáo

Thống kê 'khủng' về Messi ở các trận chung kết

Thứ hai, 01/06/2015 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận chung kết Champions League, tờ Sport đã đưa ra thống kê thú vị về Messi mỗi khi tiền đạo Argentina dự các trận đấu cuối cùng của giải.

 

VIDEO: Lionel Messi - đường tới chung kết Champions League 2015

Rạng sáng 7/6, trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus sẽ diễn ra tại Berlin, Đức. Trong cuộc đối đầu này, Barca được đánh giá cao hơn, đặc biệt khi họ có Messi trong đội hình.

Theo thống kê mới nhất của tờ Sport, Barca có lý do để tin vào chiến thắng trước Juventus khi có Messi. Theo đó, Messi đã trải qua 23 trận chung kết các loại (tính cả những trận theo thể thức lượt đi-lượt về như Siêu cúp TBN). Trong số này, Messi cùng các đồng đội đã có 15 lần giành chiến thắng, tức là chiếm tới 2/3, hòa 5 trận và chỉ để thua đúng 3 lần. Đáng nói hơn khi những trận thua này đều là trước các đội bóng Tây Ban Nha, đó là Sevilla và Real Madrid (2 lần).

Ở đấu trường Champions League, Messi đã 3 lần trong sự nghiệp lọt vào trận chung kết năm 2006, 2009 và 2011. Trong cả 3 lần tham dự, tiền đạo người Argentina đều giành chiến thắng. Thậm chí, Messi còn 2 lần ghi bàn trong 2 trận chung kết gặp Man United vào các năm 2009, 2011.

Nếu như 'thói quen may mắn' của Messi lặp lại trước Juventus, Barcelona sẽ giành cú ăn ba ở mùa này. Nếu ghi bàn, Messi sẽ vượt qua Ronaldo trở thành chân sút số 1 của Champions League mùa này. Cả hai cầu thủ này đều đang có 10 bàn thắng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi barca vs juventus juventus vs barcelona chung kết cup c1 chung kết c1 chung kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT