Quảng cáo

Nữ Việt Nam cần làm gì để thắng Nhật Bản?

Thứ hai, 29/09/2014 11:13 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Nếu đánh bại Nhật Bản ở trận bán kết chiều nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo nên một kỳ tích. Để vượt qua được đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các học trò HLV Mai Đức Chung cần phải làm gì?

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 2 - 1 Nữ Thái Lan (tứ kết - ASIAD 17) 

 

Nhật Bản quá mạnh so với Việt Nam bởi họ đang là nhà đương kim vô địch thế giới, chứ đừng nói là chỉ riêng châu Á. Tuy nhiên, trong bóng đá, không gì là không thể. Tính bất ngờ chính là điểm làm nên sự hấp dẫn của môn thể thao vua vì thế tuyển nữ VN vẫn có cơ hội làm nên cơn chấn động.

 

Phòng ngự chặt phản công nhanh

 

Trước đối thủ có hàng công mạnh và lối chơi pressing tốt như Nhật Bản, tuyển nữ VN sẽ gặp nhiều khó khăn khi chơi đôi công sòng phẳng. Một chiến thuật phòng ngự chặt chẽ chủ động sẽ hợp lý hơn với thày trò HLV Mai Đức Chung. Đặc biệt, khâu chống bóng bổng cần được chú ý bởi đối thủ có khả năng đánh đầu rất tốt.

 

Nữ Việt Nam vs Nhật Bản, Bóng đá nữ Asiad 17, bóng đá nữ Asiad 2014,Asiad 17,Asiad 2014,Nữ Việt Nam,nữ nhật bản, mai đức chung, trực tiếp Nữ Việt Nam,nữ nhật bản, link xem Nữ Việt Nam,nữ nhật bản

 

 

Khi có cơ hội phản công, nữ Việt Nam nên sử dụng tốc độ và sự quyết đoán trong các pha lên bóng, tích cực chuyền dài chính xác. Rất khó để chúng ta chơi ban bật ngắn tìm cơ hội ghi bàn bởi Nhật Bản là bậc thầy trong lối đá này ở châu Á. Họ cũng có thể lực tốt hơn hẳn Việ Nam nên sẽ áp sát rất tốt.

 

Tự tin và quyết tâm cao độ

 

Nhật Bản đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Mỹ ở chung kết World Cup bóng đá nữ 2011 và Việt Nam hoàn toàn có thể làm điều tương tự tại Asiad 2014. Điều quan trọng nhất là các cô gái Việt phải tự tin để có thể tỉnh táo trong các pha kèm người, đánh chặn. Khi có cơ hội tấn công, Nguyễn Thị Liễu và đồng đội cần phải tự tin dứt điểm quyết đoán, nhanh gọn. Nếu các cầu thủ có được quyết tâm cao độ thì sức mạnh tiềm ẩn trong người họ cũng được phát huy tối đa, thậm chí lên tới 200% khả năng. Quyết tâm đó đã được nữ Việt Nam thể hiện trong trận thắng Thái Lan mới đây và nếu lặp lại trước Nhật Bản, kỳ tích có thể sẽ đến.

 

Hai cặp đấu bán kết môn bóng đá nữ tại Asiad 17 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 và 18h00 (theo giờ VN) và được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan