Matic: Tấm lá chắn thép của Chelsea

Thứ hai, 02/02/2015 17:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Nemanja Matic đã có một trận đấu xuất sắc, giúp Chelsea giữ được 1 điểm trước Man City vào đêm thứ Bảy vừa qua.

 

Video bàn thắng: Chelsea 1-1 Man City

Chelsea hành quân tới sân Etihad của Manchester City trong bối cảnh thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt là tiền đạo Diego Costa (treo giò) và tiền vệ Cesc Fabregas (chấn thương). Để đối phó với Man City, HLV Mourinho đã chọn phương án an toàn khi sắp xếp Ramires đá thay Fabregas ở vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh Nemanja Matic.

Thông thường, cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của Mou ở mùa này là một cầu thủ cơ bắp (Matic) kết hợp với một cầu thủ sáng tạo (Fabregas). Ramires có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt nhưng không thể điều tiết trận đấu và tung ra những đường chuyền 'chết người' như Fabregas. Dù đã chơi khá hay ở trận đấu này nhưng anh vẫn bị lu mờ bởi sự xuất sắc của Nemanja Matic.

Matic đã 'bắt chết' David Silva 

Trước khi trận đại chiến Man City - Chelsea diễn ra, NHM đã chờ đợi sự đối đầu của cặp 'quái thú' Yaya Toure - Nemanja Matic. Nhưng do bận tham dự CAN 2015 cùng ĐT Bờ Biển Ngà nên Toure đã vắng mặt. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Matic đã hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến nhờ thể lực, sức mạnh vượt trội và khả năng đọc tình huống tuyệt vời của mình. Nhìn vào bản đồ nhiệt của Matic ở trận này, có thể thấy anh di chuyển rất rộng và không ngừng nghỉ. Cầu thủ người Serbia tham gia vào hầu hết các điểm nóng.

Matic đã bóp nghẹt David Silva - cầu thủ sáng tạo nhất bên phía Man City. Không chỉ vậy, anh còn là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất bên phía Chelsea (55 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 78,2%). Về cuối trận, khi đội chủ nhà gia tăng sức ép hòng có được 3 điểm, Matic là người giải vây nhiều nhất cho Chelsea. Anh còn tự mình thực hiện các pha đi bóng để tạo khoảng trống cho đồng đội. Tổng cộng cả trận, Matic có tới 4 pha dẫn bóng thành công, nhiều thứ hai trong đội hình Chelsea (sau Willian, 7 lần).

Ở trận này, Matic xoạc bóng thành công 8 lần (nhiều nhất trên sân) và có 3 pha đánh chặn cùng 4 tình huống truy cản chuẩn xác (đều nhiều nhất đội). Điểm mạnh trong lối chơi của Matic không chỉ nằm ở sự càn lướt, mà còn là khả năng đọc tình huống. Matic có nhiều điểm tương đồng Busquets (Barca) - tiền vệ trụ được đánh giá là hay nhất thế giới vài năm trước. Anh không vội vàng lao vào đối thủ mà bình tĩnh chờ đợi thời điểm thích hợp để áp sát, ra chân đoạt bóng.

Nemanja Matic thuộc mẫu cầu thủ không quá nổi bật như Hazard, Costa nhưng là người quan trọng bậc nhất trong đội hình. HLV Mourinho từng nói: "Chỉ khi Matic vắng mặt, mọi người mới thấy nhớ anh ấy như thế nào".

Ít ai biết rằng Matic từng chơi tiền vệ tấn công khi mới gia nhập Chelsea. Đến khi anh bị đẩy sang Benfica năm 2011, Matic mới chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. HLV Jorge Jesus khi đó đã phát hiện ra tài năng và sự thích hợp của Matic với vai trò "mỏ neo". Sau khi xem đi xem lại băng hình của người tiền nhiệm Javi Garcia, và tích cực tập thể lực, tập gym, Nemanja Matic đã trở thành một con 'quái vật' thực sự.

Kể từ khi mua lại Matic, hàng tiền vệ Chelsea đã không còn lép vế so với Man City sở hữu một Yaya Toure phi thường. Trong các cuộc đối đầu giữa hai đại gia này, Matic luôn chơi ngang ngửa với Yaya Toure và là một tấm lá chắn thép của Chelsea.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nemanja Matic chelsea man city premier league the blues
Xem thêm
TIN NỔI BẬT