Quảng cáo

World Cup 1978: Mario Kempes và những ngôi sao mới

Thứ sáu, 30/05/2014 17:17 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Mario Kempes là cầu thủ xuất sắc nhất kiêm Vua phá lưới World Cup 1978, giúp Argentina vô địch lần đầu tiên. Ngoài Kempes, còn có nhiều ngôi sao nổi lên năm đó như Zico, Paolo Rossi...

 

Mario Kempes,World Cup 1978,Argentina vô địch,Argentina vs Hà Lan,Huyền thoại bóng đá,Danh thủ bóng đá,Danh thủ Argentina,Huyền thoại Argentina,Hiệp sĩ lãng du,Vua phá lưới World Cup 1978,Quả bóng Vàng World CUp 1978,Chiếc Giày Vàng World Cup 1978

Người hùng Mario Kempes của Argentina tại World Cup 1978


Trước World Cup 1978, Argentina cũng là một thế lực bóng đá với nhiều cầu thủ chất lượng nhưng vẫn chưa từng vô địch. Họ chứng kiến lần lượt những người hàng xóm Uruguay, Brazil đăng quang trên quê hương mà lòng đầy ghen tị. Lần này, Argentina đăng cai và họ đứng dưới áp lực phải vô địch. Đội hình Argentina gồm toàn cầu thủ chơi ở giải quốc nội. Chỉ duy nhất Mario Kempes là người đang đá ở Valencia (TBN). Và chính 'kẻ lạ lẫm' đó vụt sáng trở thành người hùng khi ghi 6 bàn, giành Chiếc giày vàng, giúp Argentina đăng quang.

 

Trước giải năm đó, Kempes đã nổi tiếng tại TBN với khả năng săn bàn sắc sảo cùng nền thể lực sung mãn. Diego Maradona đang nổi như cồn ở tuổi 17 khi đó. Tất cả NHM đều tin rằng HLV Menotti sẽ xếp Maradona đá cặp với Luque trên hàng công. Nhưng cuối cùng, ông đã chọn Kempes.

 

Trong trận chung kết Argentina-Hà Lan, Mario Kempes đã giúp chủ nhà mở tỉ số. Sau đó Hà Lan gỡ hòa nhờ bàn thắng của Dirk Nanninga. Trước khi 90 phút khép lại, người Argentina thót tim khi tiền vệ cánh Hà Lan, Rob Rensenbrink sút bóng dội cột dọc. Tại hiệp phụ, vẫn là Kempes cứu rỗi Argentina khi băng xuống tốc độ ghi bàn thứ hai, trước khi Daniel Bertoni ấn định chiến thắng.

 

Ngoài Mario Kempes, World Cup 1974 còn chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều tài năng mới như Zico, Paolo Maldini, Rummenigge, Passarella...

 

Zico (Brazil): Người được mệnh danh là 'Pele trắng', là huyền thoại xuất chúng của bóng đá Brazil. Mặc dù chỉ ghi đúng một bàn thắng nhưng chàng tiền vệ hào hoa của ĐT Brazil vẫn gây ấn tượng mạnh. Sau này, ông tỏa sáng tại World Cup 1982 khi ghi 4 bàn.

 

Paolo Rossi (Italia): Tiền đạo 22 tuổi đã ghi được 3 bàn và chơi ấn tượng ở World Cup 1978. Đây là tiền đề để ngôi sao người Ý tỏa sáng ở World Cup 1982, giúp Italia lên ngôi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT