Quảng cáo

Leo Messi - ông Vua của Siêu kinh điển

Thứ tư, 16/04/2014 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Với 21 lần làm tung lưới Real Madrid, Lionel Messi hiện là chân sút xuất sắc nhất lịch sử các trận Siêu kinh điển.

 

Leo Messi,Siêu kinh điển,Real Madrid vs Barca,Sieu kinh dien,cup nha vua,cúp nhà vua,barca

 

Suốt hơn 1 tuần trở lại đây, Leo Messi đã trở thành đề tại của sự chỉ trích từ chính người hâm mộ Barca. Nguyên do vì siêu sao người Argentina chơi quá mờ nhạt trong hai cuộc đụng độ với Atletico Madrid và Granada. Các culé cho rằng sự thiếu quyết tâm của M10 khiến Blaugrana bị gạch tên khỏi đấu trường Champions League và hụt hơi tại La Liga.

 

Dẫu vậy, ở trận chung kết cúp nhà Vua đêm nay, Messi vẫn được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía đội quân của HLV Tata Martino. Bởi lẽ siêu tiền đạo 26 tuổi đang được nhắc đến là Vua của các trận Siêu kinh điển. 27 lần so tài cùng Real trên mọi mặt trận, M10 xé lưới đối thủ này tới 21 lần. 

 

Thành tích thuyết phục trên giúp Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử El Clasico, bỏ xa những người đứng thứ 2 và 3 đều là huyền thoại của Real, Di Stefano (18 bàn) và Raul (15 bàn). Nếu so với Cristiano Ronaldo - chân sút xuất sắc nhất của Los Blancos ở thời điểm hiện tại, thì Messi nhiều hơn tới 8 bàn.



Tính đến thời điểm này, Ronaldo mới có 13 bàn vào lưới Barca sau 21 trận đấu trên mọi đấu trường. Nguy cơ siêu sao người Bồ Đào Nha bị Messi nới rộng khoảng cách về số bàn thắng trong các trận kinh điển là rất cao, bởi ở lần đụng độ đêm nay chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 không thể tham dự do chấn thương.



Trong trận Siêu kinh điển tại La Liga cách đây 3 tuần, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Real, giúp Barca giành chiến thắng ấn tượng 4-3 ngay tại thánh địa Bernabeu. Đó không phải là hat-trick đầu tiên của M10 vào lưới Kền kền trắng. Trước đó ở mùa 2006/07, Messi cũng từng xé mành lưới của Iker Casillas tới 3 lần, đem lại kết quả hòa 3-3 cho Barca tại Nou Camp.



Đáng chú ý là trong 21 bàn thắng của Messi ở các trận Siêu kinh điển, không có bàn nào tại cúp nhà Vua cho dù anh có 5 lần giáp mặt Real ở giải đấu này. Đây cũng một phần lý do khiến các culé lo lắng, đặc biệt trong bối cảnh Messi không có phong độ tốt và mệt mỏi. Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu đêm nay, M10 có dấu hiệu thiếu ngủ khi liên tục dụi mắt và ngáp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leo Messi Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca Sieu kinh dien cup nha vua cúp nhà vua barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT