Quảng cáo

Khoa học có thể chứng minh tuổi thật của Công Phượng?

Thứ tư, 19/11/2014 13:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở Việt Nam, các VĐV đã qua 19 tuổi thì không thể xác định chính xác tuổi của họ vì quá trình phát triển xương đã khác biệt.

 

VIDEO: Fan cuồng chế lời HLV, cầu thủ nổi tiếng nói về tuổi của Công Phượng

 

Những ngày qua, nghi án Công Phượng gian lận tuổi đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu khoa học ở Việt Nam có xác định chính xác được Công Phượng 19 hay 21 tuổi hay không.

Từ những năm 1998 - 2000, Trung tâm Y học thể thao đã sử dụng phương pháp đo xương (chụp X-quang) để kiểm tra độ tuổi VĐV ở các giải thiếu niên nhi đồng. Tuy nhiên, phương pháp nói trên chỉ cho phép xác định được một cơ thể khi mới sinh ra cho đến độ tuổi 17,6 (đối với nữ) và 18,3 đối với nam. Sau độ tuổi trên, bộ xương đã phát triển hoàn chỉnh và sau đó không có sự phát triển nào đáng kể. Đối với những VĐV đã qua độ tuổi này, y học không thể xem xét và xác định chính xác tuổi của VĐV mà chỉ có thể biết VĐV đó đã trên ngưỡng 18,6 tuổi hay chưa.

 

công phượng, tuổi của công phượng, công phượng gian lận tuổi, khoa học xác định tuổi, điều tra tuổi công phượng, công phượng sinh năm bao nhiêu, công phượng 19 tuổi, công phượng 21 tuổi, u19 việt nam, bầu đức, aff cup, vff

Công Phượng đang vướng thị phi


Theo các chuyên gia của Bệnh viện Thể thao Việt Nam, ở độ tuổi 19, 20 thậm chí là 23, xương con người khá giống nhau nên không thể đo kiểm chính xác họ đang ở tuổi 19 hay 21.

FIFA, AFC đang sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ để xác định tuổi con người. Phương pháp này hiện đại và chính xác hơn tuy nhiên khá tốn kém nên chưa được áp dụng tại Việt Nam.

Như vậy, khoa học ở Việt Nam cũng đang 'bó tay' với câu hỏi Công Phượng 19 hay 21 tuổi. Dư luận chỉ có thể chờ vào kết quả điều tra của Công an trong thời gian tới. Mới đây, bầu Đức đã nhờ Bộ Công an, Tư pháp xác định tuổi thật của Công Phượng.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U19 Việt Nam U19 HAGL Hoàng anh gia lai bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT