Quảng cáo

Juventus – Benfica: 11 năm hẹn ngày trở lại!

Thứ năm, 01/05/2014 13:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kể từ ngày thua Milan ở Old Trafford vào năm 2003 tới nay, Juventus đã có 11 năm vắng bóng ở các trận CK cúp châu Âu. Đêm nay là cơ hội vàng để Lão bà chấm dứt giai đoạn đáng quên của họ khi vươn mình ra biển lớn...

 

Lực lượng


- Juventus: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

- Benfica: Vắng Nicolas Gaitán, Silvio, Lubomir Fejsa (chấn thương) và André Gomes (treo giò).

 

Phong độ và đối đầu


- Juventus đã thắng 5, hòa 1, thua 1 trong 7 trận đấu ở Europa League mùa này.

- Juventus thắng 11/12 trận đấu gần nhất tại Serie A.

- Benfica chưa thua trong 7 trận đấu tại Europa League mùa này (thắng 6, hòa 1).

- Benfica bất bại trong 27 trận gần nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 3 lần trong quá khứ (kể cả trận lượt đi bán kết Europa League mùa này ở Da Luz). Benfica đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 3 trận toàn thắng.

 

Juventus – Benfica, Juventus,Juve,Europa League,Lão bà,Bà đầm già

Với lợi thế sân nhà, Juventus sẽ giành vé vào chung kết Europa League?

 

“Nếu chúng tôi giành Europa League, mọi người sẽ coi đó là danh hiệu không giá trị. Nhưng nếu chúng tôi để thua, họ lại nói rằng Juve chưa sẵn sàng cho sân chơi châu Âu”... Đó là phát biểu của HLV Antonio Conte trong buổi họp báo trước trận bán kết Europa League lượt về với Benfica. Nó đã thể hiện phần nào trạng thái khó xử của Juve trước mục tiêu “bất đắc dĩ” của họ ở mùa giải năm nay.

 

Nói là “bất đắc dĩ” bởi thực tế, Juve muốn đăng quang, hay chí ít tiến sâu ở Champions League trong năm thứ 2 trở lại. Nhưng họ đã bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Kết quả ấy đã khiến Conte phải nhận hàng tá chỉ trích từ phía các đồng nghiệp như Benitez, Capello hay Cesare Prandelli.

 

Trong ít ngày qua, chưa khi nào người ta thấy Conte nói nhiều tới vậy. Ông liên tục đăng đàn phản pháo những kẻ thích đâm thọc. Tất nhiên, Conte cần nhiều hơn thế để chứng minh khả năng của mình và sự hồi sinh thực sự của Juventus. Scudetto? Danh hiệu ấy chỉ còn cách Conte và các học trò 1 chiến thắng. Europa League? Đúng, đây mới là mục tiêu quan trọng nhất của Lão bà vào thời điểm này.

 

Thực tế, Juve đang là 1 trong 3 đội bóng (cùng với Inter và Liverpool) có thành tích ấn tượng nhất lịch sử Europa League (tiền thân là UEFA Cup). Tính đến nay, Lão bà đã có 3 danh hiệu (1977, 1990, 1993) và 1 lần Á quân (1995).

 

Tuy nhiên, vấn đề được nói tới nhiều nhất hiện nay là việc Juve đã quên mất thành công ở châu Âu. Tính ra, đã 11 năm, kể từ lần vào chung kết Champions League 2003 (thua Milan), Lão bà chưa thể đi tới trận đấu cuối cùng ở lục địa già. Còn nếu nói tới danh hiệu, Bianconeri chưa nâng cúp kể từ năm 1996, năm mà họ vượt qua Ajax để đăng quang Champions League. Bởi vậy, chức vô địch Europa League mùa này có thể xem là bước khởi đầu hoàn hảo để thầy trò Conte đánh dấu sự trở lại sân chơi châu Âu.

 

Juve đang có lợi thế rất lớn để giành Europa League mùa này bởi ở trận chung kết, họ sẽ được chơi ngay tại sân nhà Torino. Đó là động lực lớn để thầy trò Conte xem đây là mục tiêu sống còn bên cạnh danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp. Tất nhiên, trước khi nghĩ tới trận đấu đó trên sân nhà, Lão bà phải vượt qua Benfica trong trận quyết tử đêm nay.

 

Ở trận lượt đi tại Da Luz, Juve đã để thua Benfica với tỉ số 1-2. Đó là trận đấu không tồi của Nhà ĐKVĐ Serie A nhưng đáng tiếc, họ lại để lọt lưới ở ít phút cuối trận. Tuy vậy, Lão bà vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp bởi đêm nay, họ được chơi trên sân nhà Torino và có được 1 bàn thắng rất quan trọng ở Da Luz.

 

Đêm nay, Juve chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đủ để sở hữu tấm vé chung kết Europa League. Đó là mục tiêu khả thi của thầy trò Conte bởi trên sân nhà ở mùa giải năm nay, họ chưa từng để thua. Hơn nữa, Juve đang có trong tay lực lượng mạnh nhất và khát khao cháy bỏng sau nhiều năm vắng bóng ở đỉnh cao châu Âu.

 

Trong khi đó, Benfica lại thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột như Nicolas Gaitán, Silvio, Lubomir Fejsa (chấn thương) và André Gomes (treo giò). Đúng là Benfica đang duy trì phong độ rất ổn định ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và Europa League. Nhưng để đặt vé trở lại Torino vào ngày 14/5 tới, thầy trò Jorge Jesus phải cần thêm yếu tố may mắn trước lưỡi hái tử thần mà Juve đã giăng sẵn...

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus – Benfica Juventus Juve Europa League Lão bà Bà đầm già
Xem thêm
TIN NỔI BẬT