Quảng cáo

HLV Mourinho bán Juan Mata vì quá lười biếng

Thứ tư, 16/04/2014 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí chính thức của Chelsea, HLV Jose Mourinho đã hé lộ lý do khiến tiền vệ Juan Mata phải rời sân Stamford Bridge.

 

Chelsea,Juan Mata,Mourinho,The Blues,Ngoại hạng Anh,Premier League

Mata đã phải rời Chelsea vì lười biếng, không đáp ứng được yêu cầu của HLV Mourinho. Ảnh: Getty Images

 

Trong những ngày cuối của phiên chợ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1, Juan Mata chia tay Chelsea chuyển tới M.U, một quả bom tấn thời điểm ấy. Theo “Người đặc biệt”, Juan Mata đã tỏ ra lười biếng trong những buổi tập của Chelsea. Mourinho yêu cầu ngôi sao 25 tuổi phải chăm chỉ, luôn chơi dâng cao để giành lại vị trí. Mata đã không đáp ứng được đòi hỏi của Mourinho và cựu tiền vệ Valencia phải bật bãi khỏi sân Stamford Bridge.

 

“Tất cả cầu thủ đều phải làm việc vì toàn đội, kể cả khi có bóng lẫn không có bóng”, Mourinho nói. “Mọi cầu thủ đều phải có trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự, riêng với hàng tiền vệ, họ buộc phải có nhiệm vụ gây sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ đối phương”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp lời.

 

“Trong bóng đá hiện đại, việc sở hữu bóng và gây sức ép lên đối thủ đặc biệt quan trọng. Khi bạn kiểm soát bóng, bạn sẽ không cho đối thủ có cơ hội thực hiện những pha phản công nhanh. Khi gây được sức ép mạnh mẽ lên sát với vòng cấm đối phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội khai thác các kẽ hở của họ và ghi bàn”, Mourinho phân tích.

 

Đó cũng chính là lý do HLV Mourinho tin dùng bộ ba tiền vệ công Hazard, Oscar và Willian. Đây là những cầu thủ hoạt động năng nổ trong cả hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công. Kể từ khi gia nhập M.U, Mata đã ghi được 3 bàn và có 7 đường kiến tạo sau 11 trận ra sân ở Premier League.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Juan Mata Mourinho The Blues Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT