Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi đến đây để học hỏi

Thứ tư, 01/10/2014 20:07 PM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế và lý giải nguyên nhân dẫn đến những sai lầm cá nhân đáng tiếc của các nữ tuyển thủ.

 

Asiad 17, Asiad 2014, nữ việt nam,  HLV Mai Đức Chung, bóng đá nữ asiad

HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo sau trận đấu tranh giải ba môn bóng đá nữ Asian Games 17. Ảnh: Hồng Vân

 

 

Luôn giữ được sự điềm đạm, khiêm tốn như thường thấy, ngay sau khi kết thúc trận đấu, trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Mai Đức Chung đã nói: "Đội tuyển nữ VN đến đây để học hỏi. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều, vỡ ra được nhiều điều từ các đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên".

 

Nói về trận đấu ngày hôm nay ông Chung cho rằng các nữ tuyển thủ chưa kịp hồi phục thể lực vì mới chỉ trước đó 1 ngày họ phải dốc sức trước Nhật Bản. Liên tiếp trong 3 trận đấu cuối, tuyển nữ VN phải đối mặt với 3 đối thủ mạnh là Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc nên trận nào các nữ cầu thủ cũng phải dốc hết sức. Về sai lầm của Kiều Trinh dẫn đến 2 bàn thua, ông Chung không hề trách học trò mà cho rằng trong cuộc đời ai cũng có lúc sai lầm và với Kiều Trinh cũng vậy. Sai lầm này có thể đến từ việc Kiều Trinh đã bị mất sức sau mấy trận đấu vừa qua.

 

Ông Chung cũng tỏ ra hài lòng về vấn đề thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện đáng kể sau chỉ sau gần 2 tháng tập huấn trước khi tham gia Asian Games 17. Nhận xét về 3 đội bóng mạnh nhất châu lục, ông Chung cho rằng, cả 3 đội đều có lối chơi tốc độ, thiên về sức mạnh, thể hình lại tốt trong khi các cầu thủ nữ VN hạn chế hơn về tầm vóc. "Hàn Quốc và Triều Tiên có lối chơi tương đối giống nhau. Trong trận bán kết tranh HCĐ với đội VN, sang hiệp 2 đội Hàn Quốc đá tốt hơn, triển khai được lối chơi kỹ thuật hơn có thể do đội VN đã xuống sức. Đội Nhật Bản và Hàn Quốc đều có tầm vóc nhưng đội Nhật Bản có tư duy chiến thuật, sự di chuyển, phối hợp, khả năng lôi kéo người ở cả 3 tuyến đều nhuần nhuyễn".

 

HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra hài lòng với các học trò kể cả về tinh thần lẫn lối đá. Tuy nhiên trước một đối thủ mạnh về thể lực, tầm vóc và có chiều cao hơn hẳn như các cầu thủ Hàn Quốc thì một trận thua 0-3 là chấp nhận được.

 

Đội tuyển nữ sẽ chia làm 2 tốp, đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về Sài Gòn và Hà Nội vào 10h sáng và 18h chiều (giờ địa phương) vào ngày mai (2/10).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan