Quảng cáo

Danh thủ World Cup: Ronaldo - người ngoài hành tinh vĩ đại

Thứ hai, 12/05/2014 09:13 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - 'Người ngoài hành tinh' Ronaldo có lẽ là tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử các kỳ World Cup khi anh đang nắm giữ kỉ lục ghi 15 bàn cùng một lối đá đầy quyến rũ, tốc độ.

 

Danh thủ World Cup,Ronaldo,người ngoài hành tinh,World Cup 2014,World Cup,Ro béo,Ronaldo Brazil,15 bàn World Cup,World Cup 1998,World Cup 2002

Ronaldo - cầu thủ vĩ đại của World Cup

 

Bóng đá Brazil luôn sản sinh ra những cầu thủ tấn công huyền thoại. Từ 'Vua bóng đá' Pele cho đến Zico với tuyệt chiêu 'lá vàng rơi', Romario, Ronaldinho... Nhưng có lẽ người được yêu thích nhất và vĩ đại nhất tại World Cup phải là Ronaldo hay thường được gọi với biệt danh 'Người ngoài hành tinh'.

 

Anh đã ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này, cũng là người duy nhất giành trọn bộ các danh hiệu vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup.

 

Ronaldo gây thích thú cho mọi fan hâm mộ bóng đá, đồng đội và  luôn dành được sự nể sợ của hậu vệ đối phương.

 

World Cup 1998 là Ngày hội bóng đá đầu tiên Ronaldo ra mắt với vai trò là tiền đạo chủ lực của Brazil, là niềm hi vọng lớn của đất nước xứ sở Samba. Ronaldo khi đó với mái đầu trọc, dáng người thanh thoát và chơi bóng như một siêu nhân, một 'người ngoài hành tinh' đúng theo nghĩa đen.

 

Video 15 bàn thắng của Ronaldo ở các kỳ World Cup

 

Mỗi cú vung chân của anh là một bàn thắng xuất hiện. Kĩ thuật của anh sánh ngang với Ronaldinho còn tốc độ thì chẳng khác gì Ronaldo, Bale hiện tại. Khả năng dứt điểm của Ro 'béo' sắc sảo và đa dạng như Batistuta. Bóng như dính vào chân của Ronaldo, trừ khi bị phạm lỗi, các hậu vệ hầu như không thể cản được R9.

 

Ronaldo có khả năng độc lập tác chiến kỳ diệu và thường xuyên vượt qua một loạt hậu vệ, đối mặt thủ môn và thường không sút ngay. Anh phải thực hiện một pha đảo chân, lắc hông hay động tác giả khiến thủ môn đối phương biến thành gã hề trước khi đưa bóng vào lưới.

 

Danh thủ World Cup,Ronaldo,người ngoài hành tinh,World Cup 2014,World Cup,Ro béo,Ronaldo Brazil,15 bàn World Cup,World Cup 1998,World Cup 2002

15 bàn thắng của Ronaldo ở các kỳ World Cup

 

World Cup 1998 thật tuyệt vời với Ronaldo cho tới trước khi trận chung kết với Pháp diễn ra. Một cơn động kinh bí hiểm đã khiến anh chỉ là cái bóng của chính mình trong trận đấu cuối. Brazil về nhì ở giải đấu năm đó nhưng 4 năm sau, Ronaldo đã phục thù thành công, nhờ sự trợ giúp của Rivaldo, Ronaldinho.

 

Đối thủ của anh trong trận chung kết World Cup 1998, sau này là đồng đội tại Real Madrid - Zidane đã nói: "Ronaldo là tiền đạo giỏi nhất, đơn giản vì anh ấy có thể vượt qua Paolo Maldini".

 

Maldini thì nhận xét: "Tôi thấy đối đầu với anh ấy khó hơn với Maradona!"

 

HLV Fabio Capello: "Tôi luôn coi Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất mà mình từng dẫn dắt. Thậm chí tôi thấy cậu ấy còn tuyệt hơn cả Marco Van Basten."

 

Danh hiệu cá nhân tại World Cup

 

Quả bóng vàng World Cup 1998

Chiếc giày đồng (4 bàn thắng, 4 đường chuyền quyết định) World Cup 1998

Quả bóng bạc World Cup 2002

Chiếc giày vàng World Cup 2002

Chiếc giày đồng (3 bàn thắng, 2 đường chuyền quyết định) World Cup 2006

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các kỳ World Cup: 15 bàn sau 19 trận, 4 kỳ (1994, 1998, 2002, 2006).

 

Danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia Brasil

 

2 chức vô địch World Cup 1994 và 2002

hạng nhì World Cup 1998.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT