Quảng cáo

Công Phượng bị treo giò bao lâu nếu khai gian tuổi?

Thứ tư, 19/11/2014 13:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu như các cơ quan chức năng điều tra và xác định Công Phượng đã gian lận tuổi thì tiền đạo U19 Việt Nam có thể bị phạt khá nặng.

 

VIDEO: Fan cuồng chế lời HLV, cầu thủ nổi tiếng nói về tuổi của Công Phượng

 

Công Phượng 19 tuổi hay 21 tuổi đang là đề tài được nhiều người hâm mộ bàn tán vài ngày qua. VFF chứng minh Công Phượng 19 tuổi nhưng chương trình Chuyển động 24h của VTV lại đưa ra nhiều nghi vấn đáng suy ngẫm. Nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra trên các trang mạng xã hội. Bầu Đức cũng đã gửi công văn yêu cầu Bộ công An, Tư pháp vào cuộc điều tra tuổi thật của cầu thủ này.

Nếu chẳng may Công Phượng đã 21 tuổi, anh sẽ bị xử phạt như thế nào?

Theo luật của VFF, khoản 2, điều 52: Nếu cầu thủ khai gian tuổi dưới mọi hình thức, án phạt dành cho cầu thủ này sẽ là từ 1 đến 5 năm không được chơi bóng ở bất cứ giải đấu nào.

Trưởng đoàn, huấn luyện viên cũng sẽ bị cấm hành nghề từ 1 đến 5 năm và đội bóng có cầu thủ bị gian lận về tuổi cũng sẽ phải nộp phạt khoản tiền từ 25 đến 50 triệu đồng. CLB, đội bóng chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình điều tra gian lận.

Ngoài ra, LĐBĐ Việt Nam sẽ kiến nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có hình thức xử lý thích đáng đối với người ký xác nhận văn bản, tài liệu để đăng ký danh sách cầu thủ của đội bóng.

 

công phượng, chuyển động 24h, chuyển động vtv, gian lận tuổi, công phượng khai gian tuổi, tuổi thật công phượng, công phượng bao tuổi, công phượng sinh năm bao nhiêu, công phượng 1995, công phượng 1993, công phượng 21 tuổi, công phượng 19 tuổi

Khoản 2, Điều 52, Quy định về kỷ luật của VFF


Nếu cầu thủ gian lận tuổi đại diện cho quốc gia thi đấu ở các giải đấu khu vực và quốc tế, LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ phải chịu trách nhiệm với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), LĐBĐ châu Á (AFC) hay cao hơn là LĐBĐ thế giới (FIFA).

NHM đang thầm mong Công Phượng đúng là sinh năm 1995. Bởi nếu chẳng may, kết quả điều tra xác định cầu thủ này sinh năm 1993 thì chưa biết hậu quả sẽ khó lường đến đâu.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U19 Việt Nam U19 HAGL Hoàng anh gia lai bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT