Quảng cáo

Mourinho đau đầu vì Cech và Courtois

Thứ tư, 21/05/2014 20:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV người Bồ Đào Nha sẽ phải đối diện với sự lựa chọn khó khăn trong khung gỗ mùa tới, khi cả hai thủ thành Petr Cech và Thibaut Courtois đang bắt quá hay.

 

 

 

Mùa giải thứ hai liên tiếp, Courtois đoạt danh hiệu Zamora, dành cho thủ môn xuất sắc, để lọt lưới ít nhất tại La Liga. Thủ thành người Bỉ chỉ vào lưới nhặt bóng đúng 24 lần trong 37 trận ra sân, qua đó vượt mặt Gorka Iraizoz (Bilbao) và Diego Lopez (Real) để đoạt danh hiệu cá nhân cao quý.

 

Với Courtois trong khung gỗ, Atletico đã chơi thăng hoa, đăng quang vô địch La Liga và đánh bại chính Chelsea để lọt vào trận chung kết Champions League. Ở một khía cạnh khác, Petr Cech cũng là thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại giải Ngoại hạng 2013/14.

 

Trong 34 trận cho đến trước khi dính chấn thương vai, thủ thành người CH Czech có 16 lần giữ vẹn nguyên mành lưới, thành tích tương đương Wojciech Szczesny bên phía Arsenal.

 

Cech tâm sự: "Tôi cần cảm ơn các hậu vệ đã chơi phòng ngự rất tốt. Nhưng với thủ môn, điều quan trọng nhất là phải giữ sạch lưới. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những màn trình diễn của bản thân. Chỉ đáng tiếc là dính chấn thương vai nghiêm trọng đúng giai đoạn then chốt của mùa giải."

 

Mùa tới, khi đưa Courtois trở lại Stamford Bridge, chắc chắn Mourinho sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn nào bắt chính trong khung gỗ The Blues.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Thibaut Courtois Petr Cech Chelsea The Blues thủ môn Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT