Batistuta: 'Vua sư tử' chỉ yêu màu tím

Thứ ba, 03/02/2015 11:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lòng chung thủy trong bóng đá luôn là một phẩm chất vô cùng thiêng liêng. Một trong những danh thủ khiến người ta nhớ đến bởi sự trung thành của anh là Gabriel Batistuta, người đã gắn bó nhiều năm với Fiorentina.

Trong giai đoạn Serie A cực thịnh, là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào những năm 90, có một tiền đạo nổi lên và làm người ta nhớ mãi bởi những cú sút sấm sét từ mọi cự ly, với mái tóc dài óng ả, bồng bềnh. Đó là Gabriel Batistuta, người được mệnh danh là 'Vua sư tử', hay 'Batigol'. Các nhà báo thể thao của Ý gọi anh là 'Vua sư tử' vì anh đã khuất phục được các hậu vệ cứng nhất thế giới tại Serie A, những hậu vệ siêu lì lợm như những con sói hoang.

Những fan bóng đá thuộc thế hệ 7x, 8x chắc hẳn không thể quên được Batistuta, một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới. Anh có thể ghi bàn ở mọi vị trí trên sân. Khi ở xa vòng cấm, Batistuta sẽ tung ra những cú sút trái phá làm xé lưới đối phương. Khi cần tinh tế, anh có thể sục bóng, chích mũi giày điệu nghệ trong vòng 16m50. Một điểm nổi bật khác của tiền đạo sinh năm 1969 này là khả năng ghi những bàn thắng không tưởng ở góc hẹp. Một trong những ví dụ điển hình là bàn thắng vào lưới Arsenal năm 1999. Batistuta không chỉ giỏi dùng chân, anh cũng là một chuyên gia bóng bổng với những cú đánh đầu lái bóng cực hiểm hóc.

Gabriel Batistuta,vua sư tử, batigol, tiền đạo fiorentina, huyền thoại fiorentina, tiền đạo nổi tiếng argentina, huyền thoại bóng đá argentina, tiền đạo nổi tiếng serie a, the viola, fiorentina

Batistuta là tượng đài của Fiorentina

Thời đỉnh cao của mình, Batistuta 'gánh team' cho cả đội Fiorentina, biến CLB này trở thành đối thủ cực kỳ khó chịu đối với các đại gia như Juventus, AC Milan, Inter Milan. Hầu hết các trận đấu gặp những đội bóng này, Batigol đều nổ súng.

Trong thời của mình, Batistuta được đánh giá là một trong những sát thủ hàng đầu, bên cạnh những Ronaldo 'béo', 'chúa nhẫn' Raul hay Super Pippo Inzaghi...

Phong cách chơi bóng của Batistuta không lười biếng như Berbatov. Anh chạy rất nhiệt tình, tả xung hữu đột nhưng di chuyển, xử lý bóng cực kỳ thông minh. Sự nhiệt tình, thông minh đó kết hợp với khả năng dứt điểm bách phát bách trúng đã khiến Batistuta trở thành một chân sút hàng đầu thế giới.

Batistuta còn được yêu mến bởi lòng trung thành của anh với Fiorentina. Anh ghi hơn 200 bàn thắng cho The Viola nhưng chỉ giành được duy nhất 1 chiếc cúp Coppa Italia. Chưa bao giờ, Batigol có ý định ra đi dù liên tục được các đội bóng lớn như Milan, Juve mời gọi. Mùa giải 1994 – 1995, Fiorentina xuống hạng nhưng Batistuta vẫn ở lại và vực dậy đội bóng áo tím. Chỉ đến khi CLB thiếu tiền và phải bán anh đi để trả nợ vào năm 2000 thì Batistuta mới chịu ra đi.

Gabriel Batistuta,vua sư tử, batigol, tiền đạo fiorentina, huyền thoại fiorentina, tiền đạo nổi tiếng argentina, huyền thoại bóng đá argentina, tiền đạo nổi tiếng serie a, the viola, fiorentina

Batistuta và Ronaldo 'béo'

Tại Fiorentina, người ta đã dựng tượng anh và đặt ngay ở trung tâm thành phố. Đó là cách mà Fio tri ân 'Vua sư tử' của họ. Tổng cộng, Batistuta ghi được 207 bàn sau 332 trận đấu khoác lên mình màu áo tím của The Viola. Batistuta rời Argentina từ năm 22 tuổi để đầu quân cho The Viola. Anh gắn bó với đội bóng áo tím trong suốt 9 năm từ 1991 đến 2000, cống hiến quãng thời gian tươi đẹp nhất đời cầu thủ cho họ. Trong ngày trở về Fiorentina, anh khóc rưng rức khi nhắc lại những kỉ niệm với CLB này.

Sau khi chia tay Fiorentina, Batistuta chuyển sang đầu quân cho Roma và ngay lập tức giúp đội bóng này vô địch Serie A ở mùa giải đầu tiên với 20 bàn thắng. Khi gặp lại đội bóng cũ vào ngày 26/11/2000, Batistuta đã ghi bàn ở phút cuối giúp Roma thắng, nhưng anh không ăn mừng mà ôm mặt khóc. Batistuta đã có chức vô địch Serie A đầu tiên của mình nhưng anh vẫn không thể quên được màu áo tím Fiorentina.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gabriel Batistuta Fiorentina The Viola serie a argentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT