Quảng cáo

Báo Singapore chọn Ánh Viên vào top 5 VĐV tiêu biểu

Thứ năm, 18/06/2015 07:27 AM (GMT+7)

Tờ The New Paper của Singapore đã chọn Ánh Viên vào danh sách 5 VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28.

VIDEO: Những kỷ lục ấn tượng của Ánh Viên tại SEA Games 28

5 VĐV được tờ The New Paper vinh danh gồm: Ánh Viên, kình ngư nước chủ nhà Joseph Schooling, tay vợt nữ người Thái Lan - Suthasini Sawettabut, tiền đạo U23 Thái - Chanathip Songkrasin, toàn thể đội bóng rugby Philippines.

ánh viên, sea games 28, kình ngư ánh viên, nguyễn thị ánh viên, bơi lội việt nam, nữ hoàng bơi lội, vận động viên xuất sắc sea games 28

Trong bài viết này, tờ The New Paper gọi Ánh Viên là 'nữ hoàng bơi lội' và so sánh cô gái 19 tuổi với kình ngư huyền thoại Joscelin Yeo của Singapore - người từng giành tổng cộng 40 HCV SEA Games (trong đó có 9 HCV giành được ngay vào năm 14 tuổi) và 2 HCĐ Asian Games.

"Những gì mà Ánh Viên thể hiện tại ngày hội thể thao có lịch thi đấu dày đặc như SEA Games 28 đã khiến nữ VĐV này được gọi là 'cô gái thép'. Không nghi ngờ gì nữa, Ánh Viên đang sẵn sàng để phế truất ngôi vị của Joscelin Yeo, trở thành nữ hoàng bơi lội của khu vực".

Ngoài ra tờ báo này còn xếp Ánh Viên vào vị trí đầu tiên trong số 3 VĐV nước ngoài (không thuộc Singapore) xuất sắc nhất ở SEA Games 28, bên cạnh VĐV lướt ván 11 tuổi người Malaysia Yoong Hanifah và thủ môn Phyo Kyaw Zin của đội U-23 Myanmar.

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật được tờ The New Paper bầu chọn vào top 8 VĐV xuất sắc khác, xếp sau nhóm 5 VĐV tiêu biểu kể trên. 7 cái tên xếp cạnh Tiến Nhật gồm VĐV điền kinh Eric Cray của Philippines, VĐV lặn Ooi Tze Liang của Malaysia, VĐV marathon Soh Rui Yong của Singapore, võ sĩ pencak silat Al Jamari của Malaysia, VĐV điền kinh người Singapore Shanti Pereira, VĐV bắn súng Tessa Neo cũng của nước chủ nhà, VĐV điền kinh Thái Lan Jamras Rittidet.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng