Quảng cáo

Arsenal: Xong Top 4, chờ FA Cup

Thứ tư, 30/04/2014 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Hạ Newcastle, Arsenal coi như đã có vé dự Champions League mùa thứ 17 liên tiếp khi cắt đuôi Everton tới 4 điểm. Giờ thì thầy trò HLV Wenger có thể dưỡng quân để chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup.

 

Việc Everton bất ngờ mất điểm trong trận đấu sớm vòng 36 Premier League đã giúp Arsenal dễ thở hơn rất nhiều trước khi đón tiếp Newcastle. Càng thuận lợi hơn cho Pháo thủ bởi đội khách đang ở giai đoạn khủng hoảng (5 trận thua liên tiếp) cũng như chẳng còn bất cứ mục tiêu nào để hướng tới. Nhưng đội chủ sân Emirates đang tự tin bởi chính nội lực của họ khi hàng loạt trụ cột trở lại sau chấn thương. Ozil, Ramsey, Koscielny… cho thấy sự có mặt của họ đã giúp Arsenal lột xác để trở tìm lại phong độ của nửa đầu mùa giải.

 

Ozil trở lại, lợi hại như xưa

 

Không bất ngờ khi HLV Wenger giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Hull City ở vòng đấu trước. Với Ozil, Ramsey ở tuyến giữa, dường như những vệ tinh quanh họ như Cazorla, Podolski hay Giroud cũng được tiếp thêm niềm tin. Sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng đã giúp Arsenal hoàn toàn lấn lướt đội khách. Những pha bật ban quen thuộc liên tục được triển khai và khung thành của Krul luôn được đặt trong tình thế báo động. Tuy nhiên bàn thắng mở tỉ số lại đến từ một pha bóng cố định.

 

Phút 26, Cazorla đá phạt tinh quái đúng tới điểm rơi mà Koscielny lao vào. Dù bị đeo bám, trung vệ người Pháp vẫn đủ sức rướn để đạp bóng cận thành giúp Arsenal dẫn trước. Giải tỏa được áp lực, Arsenal tiếp tục ép thành trong khi những phản ứng của Newcastle là quá ít. Thế nên bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu trước khi hiệp 1 kết thúc. Nhận bóng ở sát vòng cấm địa, Giroud liên tiếp tung 2 cú sút sấm sét nhưng không thắng được thủ thành Krul trước mặt. Tuy nhiên quả bóng cuối cùng đã nẩy đến đúng vị trí Ozil và không khó để tiền vệ người Đức ghi bàn từ cự li gần. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Real Madrid trong năm 2014.

 

Một cái kết có hậu đang đợi Arsenal?

 

Dẫn trước 2 bàn trước một đội khách gần như không còn động lực, Arsenal thi đấu thong thả khi hiệp 2 trở lại. Thế trận gần như an bài khiến trận đấu không khác nhiều một buổi đá tập. Tuy nhiên dù có khá nhiều cơ hội nhưng Arsenal cũng chỉ ghi thêm được một bàn thắng từ pha phối hợp đẹp mắt bắt đầu từ Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales dẫn bóng vào trung lộ trước khi xẻ cánh cho Ozil ở vị trí thuận lợi. Bóng được căng vừa tầm và Giroud lao vào đánh đầu cận thành. 3-0 đã là quá đủ để Emirates hài lòng khi chiến thắng này giúp họ bỏ xa Eveton 4 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

 

Chắc chân với Top 4, giờ thì Arsenal có thể thoải mái chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup diễn ra trong 3 tuần nữa. Một số trụ cột lâu nay phải căng sức sẽ được cho nghỉ ngơi (Sagna, Mertesacker, Arteta), một số thương binh hi vọng sẽ hồi phục (Gibbs, Wilshere). Arsenal chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều về con người và thể lực. Nhưng nỗi ám ảnh 9 năm trắng tay vẫn còn đó và trong 1 trận chung kết đấu Cúp, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bài học thua Birmingham ở chung kết League Cup 3 năm trước vẫn còn đó nhưng với tất cả những gì đã thể hiện ở màu giải này, Arsenal xứng đáng để được tưởng thưởng bằng 1 danh hiệu.

 

Nhưng đó là chuyện của 3 tuần nữa…

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Top 4 FA Cup Premier League Ngoai hang Anh Bong da Anh Pháo thủ Wenger Emirates
Xem thêm
TIN NỔI BẬT