Quảng cáo

10 cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay

Thứ sáu, 31/01/2014 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở vị trí cầu thủ chạy cánh thời điểm hiện tại, khó có ai xuất sắc hơn Ronaldo, Robben hay Ribery...


1. Cristiano Ronaldo

 


 
Nhiều năm qua, Ronaldo được nhắc đến với vai trò một cây săn bàn thực thụ nhưng nếu không được thi đấu ở vị trí chạy cánh trái sở trường, anh khó có được những thành công như vậy. Dù trong màu áo Real Madrid hay ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn chỉ phát huy hết sức mạnh khi đá ở vị trí tiền vệ cánh trái. Từ đây, anh có thể đi bóng chéo vào sát vòng cấm địa rồi tung ra những cú sút trái phá hoặc kiến tạo cho đồng đội bằng những đường căng ngang ngon ăn. Tốc độ và thể lực của Ronaldo dường như là không có đối thủ. Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Ronaldo còn thường lui về hỗ trợ hàng thủ và rất nguy hiểm trong các pha phản công.


2. Ribery

 



Quả bóng đồng 2013 đã khiến mọi hậu vệ cánh phải khi đối đầu với Bayern Munich phải khốn khổ. Ngay cả những hậu vệ đá chắc như Zabaleta của Man City cũng phải ngán ngẩm Ribery. Kỹ năng của Ribery là điều không phải bàn cãi. Nhưng điểm mạnh của anh không chỉ dừng ở đó. Tốc độ và khả năng chiếm khoảng không, ghi bàn của "Gã mặt sẹo" rất lợi hại. Có nhiều ý kiến cho rằng Ribery xứng đáng nhận nhiều phiếu bầu hơn cả Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2013. 


3. Robben

 


 
Rõ ràng, Robben là tiền vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện tại. Nếu như ở cánh trái, Ronaldo và Ribery là quá xuất sắc thì Robben "vô đối" ở bên cánh phải. Những pha đi bóng lắt léo và ngoặt bóng dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của tiền vệ người Hà Lan vẫn được coi là món “hàng hiếm” trong giới bóng đá hiện tại. Về độ khéo, anh không thua kém gì Messi và chắc chắn nhỉnh hơn cả Gareth Bale.


4. Eden Hazard 

 



Eden Hazard từng nổi bật ở vai trò chạy cánh từ thời còn đá cho Lille. Anh từng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 trước khi chuyển sang Chelsea. Ở thời điểm hiện tại, Hazard vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời và ngày càng hoàn thiện hơn khả năng ghi bàn. So về độ hiểm hóc trong những cú sút, anh chưa thể sánh được với Ronaldo nhưng tương lai, Hazard hoàn toàn có thể vượt qua Ribery. 


5. Angel Di Maria

 

 


Dù phải cạnh tranh khốc liệt với "bom tấn" Gareth Bale nhưng Di Maria vẫn được HLV Ancelotti coi trọng và luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV Real Madrid. Từ thời Mourinho còn dẫn dắt Real, Di Maria đã thể hiện được tố chất của một tiền vệ chạy cánh xuất sắc. Kĩ thuật cá nhân của Di Maria là cực kỳ điêu luyện, anh có những cú tạt bóng và căng ngang rất chuẩn xác cùng phong cách thi đấu tinh quái. Điểm yếu của Di Maria là thể lực và khâu dứt điểm chưa thực sự tốt. 


6. Gareth Bale

 



Bale đã thể hiện một phong độ tuyệt vời tại Premier League mùa trước với khả năng càn lướt, đi bóng và những cú dứt điểm trái phá. Anh đang ngày càng hoàn thiện hơn khả năng sút phạt hàng rào. Thậm chỉ mùa này, tỉ lệ sút phạt thành công của Bale cao hơn cả Ronaldo. Nếu không dính những chấn thương vặt trong thời gian tới, có thể Bale sẽ bùng nổ như mùa giải trước và trong tương lai, Quả bóng Vàng không phải là ước mơ xa vời với tiền vệ người xứ Wales.


7. Alexis Sanchez

 



Không thể bỏ qua Sanchez ở thời điểm này, anh đang "hồi sinh" trong màu áo Barca. Có thời điểm, Alexis được cho là sẽ phải rời sân Nou Camp nhưng dưới thời HLV Martino, tiền đạo người Chile đã toả sáng rực rỡ. Liên tục nổ súng trong thời gian gần đây, anh đã phần nào giúp giảm bớt gánh nặng ghi bàn đang đặt lên đôi vai của Lionel Messi. Tốc độ, kĩ thuật và thể lực của Sanchez là rất đáng nể. Anh còn mạnh mẽ trong tranh chấp hơn Di Maria. 


8. Marco Reus

 



Reus là một tiền vệ cánh hiện đại rất điển hình, có thể chơi bám biên hoặc dạt vào trong tuỳ thích. Điểm mạnh của Marco Reus là sự thông minh, sáng tạo trong lối chơi. Anh không quá khoẻ, quá nhanh nhưng có thể trực tiếp ghi bàn, kiến tạo đều đặn. Những quyết định trong các đường bóng cuối cùng của Reus thường rất độc đáo và có độ sắc bén cao.


9. Neymar 

 



Về kĩ thuật cá nhân, Neymar không thua kém gì đàn anh Ronaldinho. Tiền đạo người Brazil có lối chơi bóng nghệ sĩ và khiến người xem rất "sướng mắt".  Có thể chơi tiền đạo cắm, nhưng Neymar lợi hại nhất nếu dạt cánh rồi bó vào trong dứt điểm. Từ khi tới Barca, anh đã không còn "mỏng cơm" như thời ở Santos. Thể lực và sức rướn của Neymar đã tăng lên. Đá 16 trận ở La Liga, ghi 6 bàn và kiến tạo 8 bàn, một con số ấn tượng đối với tân binh như Neymar. 


10. Jesus Navas

 



Tân binh của Manchester City là một tiền vệ cánh rất truyền thống, tốc độ cao, bám biên và tạt bóng rất giỏi. Navas đang có một vị trí vững chắc bên hành lang phải của Man City. Phong cách đá bám biên và tạt bóng chuẩn xác của Navas rất hợp với môi trường Premier League, đặc biệt là sơ đồ 4-2-2.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10 cầu thủ chạy cánh hàng 10 tiền vệ cánh 10 cầu thủ top 10 cầu thủ 10 tiền đạo Ronaldo Ribery Bale Di Maria Neymar Sanchez Navas Reus Hazard Robben
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo