Quảng cáo

Puyol và 8 lão tướng "khủng" sắp giải nghệ

Thứ tư, 05/03/2014 15:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhân sự kiện Carles Puyol nói lời chia tay Barca, cùng điểm lại 8 gương mặt cầu thủ lão tướng đình đám khác sắp giải nghệ như Ryan Giggs, Zanetti...

 

Video: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Carles Puyol

 

1. Carles Puyol (Barca, 35 tuổi)

 

Carles Puyol,Ryan Giggs,Javier Zanetti,Francesco Totti,Andrea Pirlo,Steven Gerrard,Ronaldinho,Thierry Henry,Didier Drogba

Puyol và mái tóc xù sẽ khiến NHM nhớ mãi



Trung vệ đội trưởng Barca vừa chính thức nói lời chia tay CLB xứ Catalan sau khi kết thúc mùa giải này. Puyol trưởng thành từ lò La Masia và chỉ chơi duy nhất cho một CLB là Barca. Anh là biểu tượng của lòng trung thành, sự nhiệt huyết và là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ. Puyol với mái tóc xù khi chạy trên sân có sự mạnh mẽ của một chú sư tử. Sở hữu thể lực và sức mạnh dường như vô tận, Puyol thi đấu cũng rất thông minh.

 

Ngay mùa giải đầu tiên đeo băng đội trưởng Barca (2004/05), Puyol đã cùng Ronaldinho giúp đội chủ sân Nou Camp giành La Liga và sau đó là một loạt thành công khác. Trên ĐTQG Tây Ban Nha, Puyol cũng là trung vệ trụ cột giúp La Seleccion giành chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010, Euro 2012. Nhìn chung, sự nghiệp thi đấu của Puyol rất thành công và anh có đầy đủ các danh hiệu tập thể.



2. Ryan Giggs (Man Utd, 40 tuổi)

 

Giggs (áo trắng) trong một trận đấu gặp Arsenal

 


"40 tuổi vẫn chạy tốt" - đó là câu nói chính xác nhất để nói về Giggs, cây trường sinh tại MU. Khi còn trẻ, tốc độ và những pha bóng lắt léo của Giggs là cơn ác mộng với mọi hàng thủ. Trong khi đa phần các cầu thủ bắt đầu xuống dốc khi tới ngưỡng “băm”, thì với Giggs lại là một khởi đầu mới. Anh chuyển sang vị trí trung tâm, tận dụng nhãn quan chiến thuật và sự tinh tế mà thời gian đã hun đúc cho mình. Hiếm ai có thể chơi bền bỉ như vậy ở giải đấu vô cùng khắc nghiệt như Premier League. Hiện tại, Giggs đã ít ra sân hơn và bắt đầu làm quen với công tác huấn luyện ở MU. Có thể anh sẽ giải nghệ cầu thủ sau mùa này.


3. Javier Zanetti (Inter Milan, 40 tuổi)

 

Người đội trưởng vĩ đại của Inter Milan



“Zanetti không phải cầu thủ bình thường. Anh ấy thật phi thường. Javieri luôn là người đến sớm nhất và ra về muộn nhất trong các buổi tập của đội". Đó là lời nhận xét của HLV Inter Milan  - Stramaccioni về Zanetti. Suốt 20 năm qua, NHM bóng đá vẫn thấy Zanetti thi đấu hiệu quả và có tính chuyên nghiệp cao. Xét về độ bền bỉ, Zanetti không thua kém gì so với Giggs, thậm chí có phần nhỉnh hơn. Zanetti từng nhiều lần được báo chí Ý gọi là "Người không phổi", "Người không tuổi" hay "Máy kéo".

4. Francesco Totti (AS Roma, 37 tuổi)

 

Linh hồn của AS Roma - Totti



Khi nói đến Totti, người ta sẽ nói về tình yêu bất diệt anh dành cho AS Roma. Ngày 28/3/1993 là ngày đầu tiên Totti ra mắt đội một Roma và đã gần 21 năm trôi qua kể từ đó đến nay.

 

Video bóng đá: 10 đường chuyền kinh điển của Francesco Totti

 

Totti đã nếm đủ vinh quang, cay đắng với Roma nhưng anh vẫn trung thành với đội bóng thủ đô. Khoảnh khắc khiến người ta nhớ nhất về Totti có lẽ là khi anh ột phăng chiếc áo trong niềm vui sướng tột độ sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp AS Roma đánh bại Parma với tỉ số 3-1 qua đó đăng quang tại Serie A 2000/01, Scudetto duy nhất mà Totti được cho đến nay. Totti sở hữu kĩ thuật cá nhân hoàn hảo và là một số 10 điển hình còn sót lại của làng bóng đá. Lối chơi của anh đậm chất hào hoa và trong sự nghiệp của mình, "Hoàng tử thành Rome" đã nhiều lần ghi bàn, kiến tạo theo cách rất ngẫu hứng.


5. Andrea Pirlo (Juventus, 34 tuổi)

 

Pirlo là "xương sống" trong lối chơi của Juve



Có lẽ Pirlo là người chơi hay nhất ở vị trí tiền vệ kiến tạo từ xa mà bóng đá thế giới đang sở hữu. Anh được gọi là "nhạc trưởng", "phù thủy" của AC Milan và Juventus. Lối chơi thông minh, những bước chạy nhẹ nhàng như một chú mèo là đặc điểm của anh. Vũ khí của Pirlo là những đường chuyền kiến tạo sắc nét và các pha sút xa, sút phạt hàng rào hiểm hóc. Pirlo vừa giỏi đánh chặn vừa giỏi kiến tạo và cả ghi bàn. Thật hiếm có tiền vệ phòng ngự nào lại toàn diện như anh. Người ta vẫn chưa thể quên cú đá panelka vào lưới Joe Hart của Pirlo ở Euro 2012 trên chấm phạt đền.



6. Steven Gerrard (Liverpool, 33 tuổi)

 

Carles Puyol,Ryan Giggs,Javier Zanetti,Francesco Totti,Andrea Pirlo,Steven Gerrard,Ronaldinho,Thierry Henry,Didier Drogba

Gerrard là một tượng đài ở sân Anfield



Tinh thần thi đấu của Gerrard là điều mà ai cũng cảm thấy khâm phục khi nhắc tới anh. Thi đấu xông xáo nhưng Gerrard không bao giờ có những pha bóng ác ý với các đồng nghiệp. Điểm mạnh của anh là những pha đan bóng một chạm và những cú nã đại bác tầm xa cực kỳ chính xác. Khả năng chuyền dài nhanh và chính xác cũng làm nên thương hiệu Gerrard. Hiện nay, Gerrard được xem là cầu thủ ảnh hưởng nhất và xuất sắc nhất trong đội hình Liverpool. Chắc chắn sẽ rất lâu nữ, Premier League mới lại xuất hiện một tiền vệ trung tâm chạy như máy và sút xa khủng khiếp như Gerrard.


7. Ronaldinho (Atlético Mineiro, 33 tuổi)

 

Carles Puyol,Ryan Giggs,Javier Zanetti,Francesco Totti,Andrea Pirlo,Steven Gerrard,Ronaldinho,Thierry Henry,Didier DrogbaRonaldinho đang thi đấu cho Atletico Mineiro

 

Video bóng đá: Những pha sút phạt thông minh của Ronaldinho

 

"Ảo thuật gia", "Nghệ sĩ sân cỏ", "Vũ công Samba"... là những biệt danh đẹp mà giới túc cầu giáo đặt cho Ronaldinho. Sở hữu kĩ thuật cá nhân hoàn hảo, sự tinh quái trong lối chơi và khả năng chơi bóng ngẫu hứng, Ro "vẩu" là một khái niệm người ta nhắc đến khi nói về bóng đá đẹp. Anh từng giành Quả bóng Vàng 2005 trong màu áo Barca với những màn nhảy múa khiến cả thế giới mê mẩn thời điểm đó. Danh hiệu cá nhân này đến với Ronaldinho mà không vấp phải bất cứ sự tranh cãi nào bởi Ronnie quá xứng đáng. Hiện tại, Ronaldinho vẫn đang cống hiến các pha bóng đẹp hàng tuần tại giải VĐQG Brazil trong màu áo Atletico Mineiro dù tốc độ và thể lực của anh đã suy giảm nhiều.


8. Thierry Henry (New York Red Bulls, 36 tuổi)

 

Carles Puyol,Ryan Giggs,Javier Zanetti,Francesco Totti,Andrea Pirlo,Steven Gerrard,Ronaldinho,Thierry Henry,Didier Drogba

Henry và Van Persie khi còn chơi cho Arsenal



"Con trai thần gió" là nỗi sợ hãi với mọi hàng thủ Premier League và châu Âu trong giai đoạn 2002-2007. Cho tới khi sang Barca, Henry vẫn thường ghi được nhiều bàn thắng đẹp và quan trọng, góp công giúp CLB này giành cú ăn sáu trong mùa 2008/09. Tốc độ và kĩ thuật là điều không phải bàn cãi về Henry. Nhưng anh còn sở hữu sự tự tin, tinh tế và những cú cứa lòng vô cùng chính xác. Henry chắc chắn sẽ được nhớ mãi trong ngôi đền huyền thoại của Arsenal.


9. Didier Drogba (Galatasaray, 35 tuổi)

 

Carles Puyol,Ryan Giggs,Javier Zanetti,Francesco Totti,Andrea Pirlo,Steven Gerrard,Ronaldinho,Thierry Henry,Didier Drogba

Drogba trong màu áo Chelsea



Là tiền đạo không quá kĩ thuật, tốc độ nhưng Drogba có lối chơi dũng mãnh và khả năng ghi bàn toàn diện. Anh sút giỏi, đánh đầu hay và làm tường rất tốt. Thể lực sung mãn, sức mạnh trong tranh chấp khiến "Voi rừng" trở thành nỗi sợ hãi đối với các hàng thủ tại Premier League. Drogba là một huyền thoại thực sự của Chelsea. Kể từ khi anh cập bến The Blues, đội bóng London đã giành được mọi danh hiệu ao ước, từ Premier League cho tới Champions League. Drogba có hiệu suất ghi bàn cho Chelsea cao hơn hẳn so với các tiền đạo hiện tại là Torres, Eto'o. Sau 241 trận khoác áo The Blues, Drogba ghi 157 bàn, đạt hiệu suất 0,65 bàn/trận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Carles Puyol Ryan Giggs Javier Zanetti Francesco Totti Andrea Pirlo Steven Gerrard Ronaldinho Thierry Henry Didier Drogba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo