Quảng cáo

Tứ kết Asian Cup 2015: Australia tiễn Trung Quốc, Hàn Quốc thắng nghẹt thở Uzbekistan

Thứ năm, 22/01/2015 20:42 PM (GMT+7)

Cả chủ nhà Australia và Hàn Quốc đều phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân mới có thể tiến bước vào bán kết Asian Cup 2015. Đó là Tim Cahill và Son Heung-min

 

Ở cặp đấu giữa chủ nhà Australia và Trung Quốc, đây hứa hẹn sẽ là cặp đấu cân bằng nhất ở tứ kết bởi cả 2 đội đã giành ngôi đầu ở vòng đấu bảng một cách đầy thuyết phục.

Tim Cahill

Tim Cahill lập cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Trung Quốc


Dù thi đấu trước đội chủ nhà nhưng Trung Quốc mới là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha lấn lướt ở đầu trận nhờ sự năng nổ của cặp đôi tiền đạo Ji Xiang - Wu Lei và 2 ngôi sao ở tuyến tiền vệ là Sun Ke - Zheng Zhi (đội trưởng). Tuy nhiên, Australia với nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu đã bình tĩnh tổ chức lại lối chơi và chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên hiệp 1 kết thúc mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Tới hiệp 2, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp đội chủ nhà cụ thể hóa ưu thế để vươn lên dẫn trước. Đội trưởng Tim Cahill dù đã 35 tuổi nhưng vẫn chứng tỏ mình là cầu thủ hay nhất của đội chủ nhà với cú đúp bàn thắng vào các phút 49 và 65. Hai pha lập công tuyệt đẹp này khiến Trung Quốc gần như hết hy vọng và họ cũng không thể tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số dù rất nỗ lực tấn công ở những phút cuối trận. 

Giành chiến thắng 2-0, Australia lọt vào bán kết Asian Cup 2015 và sẽ gặp đội thắng ở trận tứ kết giữa Nhật và UAE diễn ra ngày mai (23-1).

Son Heung-min

Son Heung-min trở thành người hùng của ĐT Hàn Quốc


Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Hàn Quốc và Uzbekistan đã trải qua một trận đấu vô cùng kịch tính với kết quả phân thắng bại chỉ được xác định sau 2 hiệp phụ.

Son Heung-min, tiền đạo đang chơi cho Bayer Levekusen trở thành người hùng của Hàn Quốc khi ghi cả 2 bàn thắng trong hiệp phụ giúp đội nhà lọt vào vòng bán kết. Đây đã là lần thứ 10 đội tuyển xứ kim chi lọt tới vòng 4 đội mạnh nhất tại giải VĐ châu Á. Người Hàn Quốc đang tìm kiếm chiếc vé dự trận chung kết lần đầu tiên sau 27 năm. Tuy nhiên họ sẽ phải vượt qua đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Iraq diễn ra vào ngày mai 23/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan