Quảng cáo

Trường Sơn: 'Bạn gái là động lực giúp tôi vô địch'

Chủ nhật, 16/03/2014 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết, người bạn gái đồng thời là đồng đội Thảo Nguyên là động lực lớn giúp anh có chức vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank Cup.


Tại ván đấu thứ 9 giải cờ vua HDBank 2014 diễn ra sáng hôm qua (15/3), Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa với Ni Hua (Trung Quốc) sau 23 nước đi. Với 0,5 điểm có được, Trường Sơn có tổng cộng bảy điểm sau chín ván đấu. Cùng có bảy điểm với Trường Sơn là Quang Liêm và Zhang Zhong (Singapore) nhưng Trường Sơn lên ngôi vô địch khi anh hơn hai đối thủ về chỉ số phụ.

Truong Son vo dich HDBank, co vua

Trường Sơn (thứ hai từ phải sang) nhận cúp vô địch cùng Zhang Zhong (phải), Quang Liêm (giữa) và vô địch nữ Nafisa (trái). Ảnh: Đức Đồng.


Trường Sơn cho biết: “Chức vô địch này có phần may mắn với tôi. Tôi đã khởi đầu giải không tốt nhưng các ván cuối đã tự tin hơn để có được những chiến thắng quan trọng. Ở giải đấu này, thể lực của tôi không đảm bảo nên có nhiều lúc tôi thấy áp lực. Lịch thi đấu dày đặc cũng là một bất lợi với tôi. Kết quả này chỉ là tức thời và tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Chính chiến thắng trước đồng đội Quang Liêm là bước ngoặt quan trọng để Trường Sơn lên ngôi vô địch giải đấu này. Anh nói: “Tôi thường thua Liêm nên có đôi chút áp lực khi gặp nhau. Liêm vẫn chơi tốt nhưng phạm một vài sai sót nên tôi mới may mắn có được chiến thắng”.

Trường Sơn có bạn gái là kỳ thủ nữ Phạm Lê Thảo Nguyên. Hai người luôn sát cánh cùng nhau, họ trao đổi và chia sẻ những lúc vui buồn về chuyện cờ. Sơn cho biết: “Tôi xin cám ơn Thảo Nguyên, chính cô ấy luôn ở bên tôi động viên và chia sẻ để tôi có được một tâm lý tốt mỗi khi thi đấu. Thảo Nguyên là động lực lớn giúp tôi có chức vô địch này”.

Đánh giá về phong độ của Thảo Nguyên tại giải, Trường Sơn chia sẻ: “Thảo Nguyên đã có một giải đấu không tốt vì chuẩn bị chưa chu đáo. Hy vọng một vài năm nữa, cô ấy sẽ trau dồi thêm về cờ để có những kết quả khả quan hơn”.

ban gai Truong Son, co vua, Pham Le Thao Nguyen

Trường Sơn chia sẻ chức vô địch cùng bạn gái Thảo Nguyên. Ảnh: Đức Đồng.


Trong khi đó, tuy không thể bảo vệ ngôi vô địch nhưng Quang Liêm cùng với Zhang Zhong vẫn có số tiền thưởng bằng nhà vô địch. Vì theo điều lệ giải, các kỳ thủ bằng điểm nhau thì số tiền thưởng sẽ được chia đều.

Quang Liêm nói: “Tôi hài lòng với phong độ của mình tại giải đấu này. Hai đối thủ Singapore và Trung Quốc chủ đích cầm hòa tôi trước lúc thi đấu nên kết quả khó thay đổi. Riêng trận thua Trường Sơn là do tôi tính toán sai chiến thuật. Một số nước cờ quyết định của tôi đã sai nên tôi phải trả giá cho thất bại”.

Ở nội dung của nữ, kỳ thủ Muminova Nafisa (Uzbekistan) đoạt cúp vô địch khi có được 5,5 điểm sau chín ván đấu.

Đức Đồng

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Truong Son vo dich HDBank 2014 Nguyễn Ngọc Trường Sơn ban gai Truong Son HDBank 2014 cờ vua Quang Liêm Phạm Lê Thảo Nguyên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo