Quảng cáo

Arsenal 3-2 Hull City: Pháo thủ giành cúp đầy nghẹt thở!

Thứ bảy, 17/05/2014 23:16 PM (GMT+7)
A A+

James Chester bất ngờ mở tỷ số ngay từ phứt thứ 4 trận đấu, Curtis Davies là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 9. Tuy nhiên, Arsenal đã lội ngược dòng thành công khi đưa trận đấu vào hiệp phụ...

 

cuhng ket FA Cup 2014

Trận chung kết FA Cup lịch sử của Arsenal và HLV Wenger

 

Trận chung kết FA Cup 2014 bắt đầu trong niềm tin mãnh liệt vào chức vô địch của Arsenal sau 8 mùa giải trắng tay. Tuy nhiên Hull City đã chứng minh rằng khi đã lọt vào trận chung kết thì cơ hội vô địch được chia đều cho mỗi đội.

Các cầu thủ đội bóng áo "vằn hổ" đã cho thấy họ không hề yếu như thất bại 0-3 trước chính Arsenal ở vòng 35 Premier League. Hull City nhập cuộc đầu hứng khởi và gây sốc với 2 bàn thắng dẫn trước chỉ 9 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ lập công lần lượt là James Chester (4') và Davies (9').

Có được 2 bàn thắng, các cầu thủ Hull City chơi bóng đầy tự tin và bẻ gẫy hầu hết các pha phối hợp của các Pháo thủ. Tuy nhiên ở trận đấu này Arsenal lại gây bất ngờ với những pha bóng xuất thần ở tình huống cố định. Lần lượt Cazorla (17') và Koscielny (71') lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hòa 2-2 sau 90' thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Và điều gì cần đến đã phải đến khi Ramsey ghi bàn thắng quý như vàng cho Arsenal ở phút 109, qua đó giúp Arsenal lội ngược dòng nghẹt thở với chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Như vậy sau 9 năm, Arsenal đã biết tới mùi vị danh hiệu với chức vô địch FA Cup 2014. Quả là một kết thúc có hậu với HLV Wenger và các học trò.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Cazorla, Ozil, Podolski; Giroud.

Hull City: McGregor; Davies, Bruce, Chester; Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Rosenior; Quinn; Fryatt.


Những diễn biến chính của trận đấu

Hull City là đội giao bóng trước.

4' Vào ooo! 1-0 cho Hull City. James Chester ghi bàn. Hull nhập cuộc rất chủ động và sau một pha dàn xếp đá phạt góc, hậu vệ James Chester lên tham gia tấn công, đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Hull.


9' Vào ooo! 2-0 cho Hull City. Curtis Davies nâng tỷ số lên 2-0. Chưa hết choáng váng sau bàn thua thứ nhất, Arsenal lại tiếp tục bị Hull bồi thêm cú đấm thứ hai.


13' Nguy hiểm! Kieran Gibbs vừa cứu một bàn thua trông thấy cho Arsenal sau tình huống đá phạt góc của Hull. Các Pháo thủ đang rất cóng và đặc biệt lóng ngóng trong phòng ngự.

17' Vào ooo! 1-2 cho Arsenal. Santi Cazorla rút ngắn tỷ số cho các Pháo thủ. Từ quả đá phạt cách khung thành Hull City chừng 30 mét, Cazorla sút đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Pha đá phạt thành bàn vừa rồi là bàn đầu tiên của Cazorla cho Arsenal sau 20 trận tịt ngòi trên mọi mặt trận.

22' Cơ hội! Podolski căng bóng sệt từ cánh trái nhưng Ozil băng vào dứt điểm hụt rất đáng tiếc.

Sau khoảng 15 phút đầu bất ngờ vì Hull nhập cuộc quá nhanh và máu lửa, Arsenal đang dần lấy lại thế chủ động. Họ ép sân nhiều hơn, và gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

23' Va chạm mạnh! Rosenior vào bóng rất quyết liệt khiến Sagna phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ.

25' Cơ hội! Arsenal hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm Hull và sau đó, bật ra đúng vị trí thuận lợi của Ozil. Lập tức tiền vệ người Đức tung cú vô lê nhưng hàng thủ Hull đã cản phá tốt.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 133 trận chung kết Cup FA, có đến ba bàn thắng được ghi chỉ trong 17 phút thi đấu đầu tiên.

28' Không vào!!! Arsenal lên bóng nhanh. Giroud là người dứt điểm cuối cùng nhưng bóng lại bật chân một hậu vệ Hull. Một cơ hội rất ngon ăn dành cho chân sút người Pháp. Arsenal đang kiểm soát hoàn toàn thế trận.

32' Hull City đang chơi khá rắn. Họ không ngần ngại phạm lỗi nếu cảm thấy Arsenal có thể tạo ra pha bóng nguy hiểm.

35' Arsenal đang tỏ ra bình tĩnh, dù bị dẫn bàn. Nhưng Hull cũng rất rắn rõi trong khâu phòng ngự, cặp tiền vệ thủ Huddlestone - Livermore của đội bóng áo sọc vàng đen đang hoạt động rất hiệu quả.

36' Sút xa!!! Huddlestone tung cú dứt điểm từ cự ly chừng 40 mét, bóng đi hơi cao so với khung thành Arsenal.

38' Con trai của HLV Hull, Steve Bruce là Alex Bruce đang chơi rất hay, liên tục có nhiều tình huống can thiệp, truy cản hiệu quả làm tắt điện trung phong Arsenal, Giroud.

40' Nguy hiểm! Bóng vừa đi cắt ngang qua khung thành Arsenal tuy nhiên đã không có cái bóng áo đen-vàng nào tiếp cận được.

43' Fryatt đánh bại Koscielny trong pha tranh chấp tay đổi, rồi thoát xuống sút căng, nhưng không thắng được Fabianski. Trọng tài cũng căng cờ báo trung phong của Hull phạm lỗi với hậu vệ Arsenal.

44' Nguy hiểm!!! Giroud tận dụng sự thiếu an toàn của một hậu vệ Hull, cướp bóng rồi căng trở lại tuyến 2 cho Podolski. Đáng tiếc là cầu thủ người Đức lại không thể dứt điểm.

45+1' Cazorla câu bóng bổng từ giữa sân lên phía trên cho Kieran Gibbs thoát xuống. Nhưng cú chạm của hậu vệ trái lại thiếu độ tinh tế cần thiết để có thể gây nguy hiểm cho cầu môn Hull.

45+3' Hiệp 1 kết thúc. Arsenal 1-2 Hull City.

50' Nguy hiểm!!! Ozil phối hợp tốt với đồng đội trước khi thoát xuống nhanh nhẹn tuy nhiên pha đưa bóng vào của anh lại không đến vị trí của ai.

52' Alex Bruce có pha cản phá rất mạnh mẽ với Giroud nhưng chính anh lại là người đang bị đau.

54' Sút xa!!! Những pha lên bóng của Hull tỏ ra khá đơn điệu. Họ vừa dùng đến một pha sút xa nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Arsenal.

58' Penalty??? Giroud vừa ngã trong vòng cấm Hull City và anh cho rằng Huddlestone đã phạm lỗi. Các trọng tài lại xác định không.

61' Sanogo đã được đưa vào thay Podolski.

64' Không vào!!! Cazorla đá phạt góc, Koscielny lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài khung thành Hull City.

68' Penalty??? Cazorla vừa ngã trong vòng cấm Hull nhưng các trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền. Xem lại, đó là một pha phạm lỗi rõ ràng của Curtis Davies.

71' Vào ooo! Arsenal đá phạt góc, Koscielny lên tham gia tấn công ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.


74' Hull City đã gần như chỉ còn biết chơi phòng ngự.

78' Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hull City nhưng các cầu thủ Arsenal không thể dứt  điểm.

79' Quá đáng tiếc!!! Ở tư thế vô cùng thuận lợi nhưng Gibbs lại dứt điểm vọt xà ngang Hull.

82' Không vào!!! Thủ thành McGregor cứu một bàn thua trông thấy cho Hull sau cú vô lê của Giroud.

85' Davies nhận đường chuyền từ một đồng đội rồi đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà.

86'  Davies lĩnh thẻ vì pha phạm lỗi với Ozil trong một tình huống phản công của Arsenal.

88' CƠ HỘI. Giroud bấm bóng rất vừa tầm để Sanogo bắt vô-lê căng, nhưng bóng đi sạt mép ngoài cột dọc cầu môn Hull.

90+5' Hiệp 2 kết thúc.

94' Xà ngang!!! Giroud đánh đầu dội xà ngang ra ngoài. Quá nhiều những cơ hội ngon ăn đã trôi qua với Arsenal.

97' Sút xa!!! Ramsey tung cú sút rất căng từ khoảng cách chừng 30 mét, bóng đi đúng vị trí của thủ thành McGregor.

99' Không vào!!! Lần này thì Ramsey được đặt vào tư thế dứt điểm rất thuận lợi nhưng bóng lại đi ra cạnh lưới Hull City.

102' Hull thay người. Hậu vệ Rosenior bị đau, phải ra nghỉ, người vào thay là George Boyd.

103' Nỗ lực đáng khen ngợi của Sanogo. Anh đi bóng quyết tâm, chỉ đáng tiếc là đường chuyền cho Giroud lại không như ý muốn.

105' Thủ môn McGregor xử lý khá mạo hiểm. Thiếu chút nữa Sanogo đã có thể bắt được bóng.

106' Arsenal thay liền hai vị trí. Rosicky và Wilshere vào sân. Cazorla và Ozil ra nghỉ.

107' Wilshere và Rosicky vừa vào sân đã liên tiếp ban bật với nhau rất hay.

110' Vào ooo! RAMSEY NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-2. Arsenal phối hợp đẹp mắt và rất khó, kết thúc bằng tình huống Giroud giật gót để Ramsey băng lên từ tuyến hai dứt điểm căng, hạ thủ môn McGregor.

113' CƠ HỘI. Sanogo một mình thoát xuống, xử lý loại hậu vệ Hull rồi sút căng về góc xa, và chỉ nhờ McGregor phản xạ xuất sắc, Hull mới thoát thua trong tình huống này. 

115' CƠ HỘI. Mertesacker trượt ngã, để Aluko thoát xuống. Fabianski phải lao ra khỏi vòng cấm, nhưng lại xoạc bóng trượt. Aluko rảnh chân dứt điểm nhanh, nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Arsenal được một phen hú vía

120' Hết giờ: Arsenal thắng chung cuộc 3-2.


Cựu tiền vệ ĐT Anh David Beckham đã bất ngờ xuất hiện trong phòng thay đồ của Hull City. Trước đây, Becks và HLV Steve Bruce của Hull City từng là đồng đội của nhau ở M.U trong mùa giải 1995/96

Đúng như dự đoán của nhiều người, thủ môn Fabianski đã được HLV Wenger xếp vào đội hình xuất phát của Arsenal. Fabianski đã có 7 năm khoác áo Pháo thủ, hợp đồng giữa anh và đội bóng phía Bắc thành London sẽ hết hiệu lực trong mùa Hè này. Trận đấu đêm nay được xem là lần cuối cùng thủ thành người Ba Lan bắt chính cho Arsenal.

 

FA Cup

Chiếc Cúp FA dành cho đội chiến thắng đêm nay



Lực lượng

- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen và Theo Walcott (chấn thương); Khả năng ra sân của Serge Gnabry và Oxlade-Chamberlain còn bỏ ngỏ.
- Hull City: Vắng Robbie Brady(chấn thương), Nikica Jelavic và Shane Long (không được phép ra sân); Khả năng ra sân của James Chester còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Hull City chỉ thắng 3/11 trận ở Cúp FA khi gặp các đối thủ cùng hạng đấu (hòa 1, thua 7).
- Trong 5 lần chạm trán Hull City gần nhất ở Cúp FA, Arsenal thắng 2, còn lại là 2 hòa, 1 thua.
- Trong 4 lần chạm trán Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường, Hull City chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.
- Hull City không thắng trong 5 trận đấu gần nhất (thua 4, hòa 1). Arsenal toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất.
- Trong 6 lần đụng độ Hull City gần nhất, Arsenal đều giành chiến thắng, trong đó có 2 trận ở Premier League mùa này.

Thông tin bên lề

- Kể từ khi tới Arsenal cầm quân, HLV Arsene Wenger đã tham dự 10 trận chung kết đấu cúp, trong đó có 6 trận chung kết Cúp FA.
- Tính cả trận chung kết Cúp FA mùa này, Arsenal đã có tổng cộng 18 lần tham dự chung kết Cúp FA, thành tích ngang bằng Man Utd.
- Arsenal đã giành tổng cộng 10 danh hiệu FA Cup, chỉ kém M.U (11 lần).
- Arsenal đều giữ trắng lưới trong 3 trận chung kết Cúp FA  gần nhất.
- Đây là lần đầu tiên Hull City giành vé dự chung kết Cúp FA. Họ là đội bóng thứ 57 có vinh dự này.
- Nicklas Bendtner đã ghi bàn ở 3/4 lần ra sân gặp Hull City cùng Arsenal.
- Kể từ khi ra đời năm 1888, trận chung kết FA Cup luôn có mặt ít nhất 1 đội chơi ở hạng cao nhất của bóng đá Anh.
- Chỉ có 11 bàn thắng được ghi trong 7 trận chung kết FA Cup gần nhất.
- Matty Fryatt ghi 10 bàn tại FA Cup trong khi Giroud ghi 5 bàn trong 6 trận gần nhất tại FA Cup.
- Hậu vệ Thomas Vermaelen có thể rời Arsenal để chuyển tới thi đấu tại Serie A từ mùa giải tới, sau khi không còn được HLV Arsene Wenger trọng dụng tại đội bóng Bắc London.
- Huyền thoại một thời của Arsenal, Ray Parlour đã lên tiếng thừa nhận hơn lúc nào hết Arsenal cần phải có được một chức vô địch sau quãng thời gian 8 năm không có bất cứ danh hiệu nào.
- Trước trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Hull City, các CĐV của Pháo Thủ đã lên tiếng phản đối về mức giá phi lý mà họ phải trả để vào sân: 1.700 bảng/vé. Arsenal và Hull, mỗi đội sẽ được phát 25.000 chỗ ở trận đấu này.
-  Sau khi HLV Tim Sherwood bị Tottenham sa thải, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã bày tỏ sự lo lắng khi cho rằng các ông chủ tại Premier League đang ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn và khắc nghiệt với các HLV.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
truc tiep bong da truc tiep bong da Anh truc tiep FA Cup chung ket FA Cup truc tiep Arsenal vs Hull City Arsenal - Hull City FA Cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT