Sochi 2014: Hàn Quốc chỉ trích Nga xử ép ở môn trượt băng nghệ thuật

Thứ sáu, 21/02/2014 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Thất bại của nữ hoàng trượt băng Kim Yuna tại Olympic Sochi 2014 khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ. Họ cho rằng BTC đã thiên vị lộ liễu VĐV của nước chủ nhà Nga

 

Video: Màn biểu diễn đẹp mắt của Kim Yuna

Sau bài thi ngắn đầu tiên, Kim Yuna giành số điểm cao nhất 74,92 và tràn trề cơ hội bảo vệ chiếc HCV Olympic môn trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, sau bài thi tự do ngày hôm qua, VĐV nước chủ nhà Nga Adelina Sotnikova mới là người giành HCV với 224,59 điểm, hơn 5,48 điểm so với nữ hoàng trượt băng Kim Yuna. VĐV Carolina Kostner (Italy) giành HCĐ với 216,73 điểm.

Đây là một kết quả gây sốc đối với NHM Hàn Quốc bởi Kim Yuna lâu nay vẫn được coi là tượng đài của làng trượt băng nữ thế giới trong khi Sotnikova, mới 17 tuổi chưa từng chứng tỏ được đẳng cấp hàng đầu ở các giải đấu bên ngoài nước Nga.

 

 

Kim Yuna, Olympic Sochi 2014

Kim Yuna có thể từ giã sự nghiệp sau tấm HCB Olympic Sochi 2014


Giới truyền thông Hàn Quốc đã cho rằng các trọng tài đã chấm điểm không công bằng ở bài thi tự do, qua đó khiến Kim Yuna đánh rơi chiếc HCV một cách đáng tiếc. Họ chỉ trích các trọng tài đã có phần thiên vị bởi Kim Yuna đã có bài trình diễn ấn tượng và không hề mắc lỗi nhỏ nào.

Chuyên gia trượt băng Byeon Seong-Jin, cựu HLV của Kim Yuna hiện đang bình luận cho đài truyền hình KBS cho biết: "Hôm nay người Nga chiến thắng nhưng không phải Kim Yuna thất bại. Tôi sẽ chờ xem Sotnikova có thể đạt được số điểm cao như thế ở các giải đấu khác hay không (suýt phá KLTG của Kim Yuna)." Ông Seong-Jin ám chỉ việc Kim Yuna luôn thi đấu với đẳng cấp hàng đầu và chưa bao giờ ra ngoài tốp 3 ở các giải đấu mà cô tham gia.

Cựu trọng tài Jeong Jae-Eun từng làm trọng tài cho các giải trượt băng nghệ thuật danh tiếng cũng bức xúc: "Tôi không hiểu tại sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy ở điểm số mà các trọng tài chấm cho Kim Yuna và Sotnikova."

Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng chỉ trích thậm tệ khi cho rằng: "Olympic Sochi 2014 là một kỳ Olympic đáng xấu hổ, chiếc HCV của Sotnikova chỉ có Nga công nhận còn màn trình diễn của Yuna được cả thế giới công nhận."

Sự kiệnOlympic Sochi 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
(Thethao247.vn) - Mới đây, VFF đã chính thức đề cử và giới thiệu 3 tuyển thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014, trong đó có Thành Lương và Công Phượng.
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Sochi 2014 Sochi 2014 Olympic mua dong Kim Yuna truot bang nghe thuat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT