Quảng cáo

Sốc: Nữ hoàng đi bộ Thanh Phúc bỏ giải vô địch châu Á

Thứ tư, 12/02/2014 15:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sau cú sốc bị cướp huy chương tại SEA Games 27, nữ hoàng đi bộ Thanh Phúc lại gây bất ngờ khi không tham dự giải vô địch châu Á vào tháng 3 tới


Với quyết định này, nữ hoàng đi bộ Thanh Phúc sẽ không thể bảo vệ chiếc HCB mà chị giành được trên đất Nhật Bản 1 năm về trước.

Thanh Phúc là một trong số ít VĐV của điền kinh Việt Nam đã vươn tầm châu lục ở nội dung đi bộ 20km nữ. Năm 2012, lần đầu tiên cchị giành HCĐ tại giải vô địch châu Á và tiến bộ nhanh chóng với chiếc HCB cùng thông số 1 giờ 35 phút 26 giây.

 

Thanh Phuc, Nguyen Thi Thanh Phuc

Thanh Phúc từng giành HCB đi bộ châu Á


Tại SEA Games 27 vừa qua, dù là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc HCV nhưng Thanh Phúc lại bị nước chủ nhà Myanmar "cướp vàng" trắng trợn và ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 2. Rất buồn vì sự cố này nhưng Thanh Phúc đã nhanh chóng trở lại và tập luyện hăng say để chuẩn bị cho các giải đấu lớn tiếp theo như giải vô địch châu Á và Asiad 17.

Tuy nhiên, trước mắt Thanh Phúc sẽ không thể tham dự giải đi bộ vô địch châu Á 2014 do sức khỏe không được tốt (bị sốt xuất huyết). Theo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, đơn vị quản lý của Thanh Phúc cho biết chị không đảm bảo thể lực cho giải đấu sắp tới được tổ chức tại Nhật Bản.

Việc bỏ giải sẽ là điều rất đáng tiếc đối với Thanh Phúc bởi các giải đấu dành cho môn đi bộ không nhiều. Không những thế các VĐV tại giải VĐ châu Á sắp tới đều năm trong tốp đầu của châu lục. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Thanh Phúc kiểm tra khả năng trước khi bước vào tranh tài tại Asiad 17 sẽ diễn ra tận... 7 tháng nữa. Ngoài ra Thanh Phúc cũng bỏ lỡ cơ hội tích điểm để giành quyền tham dự giải VĐTG 2015.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Phúc Nguyễn Thị Thanh Phúc nu hoang di bo điền kinh điền kinh Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT