Olympic Sochi 2014: Tổng thống Putin chỉ trích trọng tài vì hockey Nga thua Mỹ

Thứ tư, 19/02/2014 16:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trong khi người Mỹ rất tự hào với chiến thắng thì Tổng thống Putin của Nga lại chỉ trích trọng tài vì trận thua kịch tính.

 

Video hockey: Nga 2-3 Mỹ

Trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng A giữa Nga và Mỹ ở môn hockey trên băng, Mỹ đã đánh bại Nga 1-0 ở loạt luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau 2-2 ở 3 hiệp thi đấu chính thức và cả hiệp phụ. Kết quả này giúp Mỹ vượt qua Nga để đứng đầu bảng A với 8 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội chủ nhà.

Chiến thắng này khiến thể thao Mỹ gợi nhớ đến trận đấu "phép màu trên băng" huyền thoại năm 1980, khi chiến tranh lạnh giữa 2 nước vẫn chưa kết thúc. Khi đó, tuyển Mỹ với nhiều cầu thủ nghiệp dư đã bất ngờ đánh bại Liên Xô 4-3 để rồi tiến một mạch tới chức vô địch. Đó là một trong nhũng khoảnh khắc thể thao ấn tượng nhất thế kỷ 20.

 

 

Olympic Sochi 2014, Sochi 2014, Olympic mua dong

Hockey Nga nhận thất bại đáng tiếc trước Mỹ


Tuy nhiên, phía Nga vẫn hoàn toàn không tâm phục trận thua này. Tổng thống Putin của Nga vẫn tin rằng đội hockey Nga với đội hình gồm nhiều ngôi sao là đội tuyển mạnh nhất giải. Ông cũng nhắc lại tình huống gây tranh cãi trong trận đấu, khi đội Nga không được công nhận 1 bàn thắng.

Ở trận đấu này, một trọng tài người Mỹ đã không công nhận bàn thắng của Nga với lý do cửa gôn đã bị đánh bật khỏi chân gôn. Phát biểu về tình huống, ông Putin cho rằng trọng tài đôi khi cũng mắc sai lầm, nhưng ngược lại ông đề cập đến trách nhiệm của người điều hành khi xử lý tình huống không được tốt.

Phát biểu của Tổng thống Putin chắc chắn sẽ khiến môn hockey sẽ được chú ý đặc biệt ở những vòng đấu còn lại. Hiện tại, ĐT Nga sau khi phải thi đấu vòng playoff (thắng Nauy 4-0) đã có mặt tại tứ kết gặp ĐT Phần Lan, trong khi đó ĐT Mỹ sẽ gặp CH Séc.

Hai đội chỉ có thể gặp lại nhau nếu cùng lọt vào trận chung kết (hoặc tranh 3-4).

Sự kiệnOlympic Sochi 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
(Thethao247.vn) - Mới đây, VFF đã chính thức đề cử và giới thiệu 3 tuyển thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014, trong đó có Thành Lương và Công Phượng.
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Sochi 2014 Sochi 2014 Olympic mua dong hockey tren bang Tong thong Putin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT