Quảng cáo

'Everton sẽ đánh bại Man City, dù chỉ làm Liverpool hưởng lợi'

Thứ năm, 01/05/2014 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Đó là tuyên bố của Roberto Martinez, HLV trưởng Everton trước trận đại chiến với Man City ở Goodison Park cuối tuần này. Nếu thắng, rất có thể, Everton sẽ gián tiếp giúp kình địch cùng thành phố lên ngôi vô địch.

 

Cuộc đua vô địch Premier League đã hấp dẫn trở lại sau khi Chelsea quật ngã Liverpool 2-0 ngay tại Anfield ở vòng đấu trước. Dù đang xếp đầu bảng, nhưng Liverpool lại đang lo ngay ngáy bởi đội bóng đứng thứ ba là Man City chỉ kém họ 3 điểm, nhưng lại còn 1 trận chưa đá và hơn đứt về hiệu số bàn thắng bại (+58 so với +50).

Chính vì thế, rất nhiều Liverpuldian đang cầu nguyện để Man City mất điểm trên sân Goodison Park vào thứ bảy này. Trong vài năm gần đây, Everton luôn là đối thủ cực kỳ khó chịu đối với Man City, và khả năng thầy trò Pellegrini mất điểm vào cuối tuần này là không nhỏ. Tuy nhiên, trong tình thế hiện tại, một số fan Everton đã tự hỏi liệu đội nhà có nên thắng (hoặc hòa) Man City hay không, vì điều đó chẳng khác gì mộtsự giúp đỡ cực kỳ quan trọng đối với kình địch cùng thành phố trong cuộc đua vô địch.

 

HLV Roberto Martinez

HLV Roberto Martinez không muốn giúp đỡ Man City


Nhưng Martinez không nghĩ thế. Ông khẳng định rằng Everton sẽ quyết tâm thắng nốt hai trận còn lại của mùa giải chứ không có chuyện giúp đỡ Man City. “Người hâm mộ tới Goodison và tự hào về đội bóng. Điều quan trọng là chúng tôi thi đấu tốt nhất có thể. Chúng tôi cần 6 điểm nữa vì tôi nghĩ 75 điểm là một con số đặc biệt”, Martinez khẳng định. “Giúp đỡ đội khác – đó không phải cách làm việc của chúng tôi. Everton sẽ cố gắng chiến thắng, vì bản thân mình”.

Ở trận đấu này, tiền vệ Gareth Barry sẽ không được phép đối mặt với đội bóng cũ. Martinez phải chấp nhận điều ấy, nhưng ông cũng cho rằng “một khi bạn để một cầu thủ ra đi, dù cho mượn hay bán đứt, thì anh ta cũng được phép thi đấu”. Theo Martinez, luật lệ của châu Âu rất công bằng khi cho phép một cầu thủ bị cho mượn được đối đầu với đội bóng cũ, và trường hợp của Thibaut Courtois (Chelsea cho Atletico Madrid mượn) là một minh chứng.

Cần phải nhắc lại rằng ở mùa giải này, Everton có tới 4 cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn từ đội bóng khác là Gerard Deulofeu (Barcelona), Romelu Lukaku (Chelsea), Gareth Barry (Man City), và Lacina Traore (Monaco). Trong số này, vai trò của Lukaku và Barry là quan trọng nhất.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton Man City Roberto Martinez Premier League Liverpool Everton - Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT