Quảng cáo

‘Vua đánh đầu’ bóng đá Anh qua đời

Thứ hai, 03/02/2014 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cựu cầu thủ Liverpool và Chelsea, người được mệnh danh là ‘vua đánh đầu’ của bóng đá Anh, Tony Hateley vừa qua đời ở tuổi 72.

 

Tony Hateley qua đời, Tony Hateley The Headmaster, vua đánh đầu bóng đá Anh, Tony Hateley dies at 72, huyền thoại bóng đá qua đời, ngôi sao bóng đá chết, cầu thủ bị đột tửHateley từng là bản hợp đồng kỉ lục của Liverpool

 

Tony Hateley sinh ngày 13 tháng 6 năm 1941 tại Derby và gia nhập Notts County khi mới 17 tuổi. Trong một trận đấu cho đội dự bị, Hateley ghi tới 5 bàn thắng và được đôn lên đội 1. Ông cũng ghi bàn ngay trong trận ra mắt của mình khi Notts County hạ gục Stockport.

 

Hateley, được biết đến với biệt danh ‘Vua đánh đầu’ đã ghi tới 77 bàn chỉ trong 131 trận đấu cho Notts County. Năm 1963, ông chuyển tới Aston Villa và ghi được 68 bàn thắng sau 127 trận đấu. Chính tài năng không chiến của Hateley khiến Chelsea và Liverpool phá kỉ lục chuyển nhượng của chính mình để kí hợp đồng với ông.

 

‘The Headmaster’ đến Chelsea với mức giá kỉ lục của đội bóng lúc đó là 100.000 bảng để thay thế Peter Osgood vừa bị gãy chân trước đó không lâu. Tuy nhiên, Hateley chơi không thực sự thành công tại đây khi chỉ có 6 bàn sau 27 trận của mùa giải 1966-1967 và ngay mùa sau chuyển tới Liverpool.

 

Với thể hình cực tốt, Hateley khiến các đội bóng sở hữu mình chơi một thứ bóng dài hấp dẫn. Nhưng lối chơi đó chỉ có thể phát huy hiệu quả với một số đối thủ nhất định và Bill Shankly, HLV của The Kop lúc đó, ghét điều này. Chính vì vậy, ông nhanh chóng bán tiền đạo của mình cho Coventry chỉ sau 1 mùa giải dù đã chi số tiền kỉ lục 96.000 bảng để mua Hateley từ Chelsea.

 

Năm 1970, Hateley trở lại Notts County và thi đấu khá thành công khi ghi được 32 bàn thắng trong 50 trận đấu. Năm 1974, ông từ giã sự nghiệp thi đấu trong màu áo Boston Minutemen (Mỹ).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tony Hateley qua đời Tony Hateley The Headmaster vua đánh đầu bóng đá Anh Tony Hateley dies at 72 huyền thoại bóng đá qua đời ngôi sao bóng đá chết cầu thủ bị đột tử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT