Quảng cáo

LĐBĐ Italia có Chủ tịch mới ‘đầy tranh cãi’

Thứ ba, 12/08/2014 14:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần 2 tháng sau khi ông Giancarlo Abete từ chức vì thất bại của ĐT Italia tại World Cup 2014, LĐBĐ đất nước này cuối cùng cũng tìm ra người đảm nhiệm vị trí còn bỏ trống.

 

Carlo Tavecchio đắc cử chủ tịch LĐBĐ Italia, LĐBĐ Italia có chủ tịch mới Carlo Tavecchio, Chủ tịch FIGC Tavecchio, Tavecchio vs Albertini, Demetrio Albertini, chủ tịch LĐBĐ Italia Carlo Tavecchio, AC Milan, Serie A, ItaliaCarlo Tavecchio - tân chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC)

 

Hai ứng cử viên ứng cử vị trí chủ tịch LĐBĐ Italia Carlo Tavecchio – chủ tịch hệ thống các giải đấu nghiệp dư Italia và Demetrio Albertini – cựu tiền vệ nổi tiếng của AC Milan.

 

Quy định bầu cử yêu cầu trải qua 3 vòng bỏ phiếu. Và trong cả 3 lần thì ông già 71 tuổi Tavecchio đều vượt trội so với Albertini, lần đầu tiên là 60,2%. Vòng thứ 2, số phiếu ủng hộ Tavecchio là 63,18% và đến vòng 3 thì là 63,63%.

 

Tavecchio là một con người đầy tranh cãi. Dù có kinh nghiệm 15 năm đứng đầu hiệp hội các đội bóng nghiệp dư Italia cũng như đảm nhiệm ghế phó chủ tịch FIGC từ năm 2009 nhưng người đàn ông này từng có tổng cộng 16 tháng phải ngồi tù trong quá khứ vì những hành vi vi phạm pháp luật bao gồm: giả mạo chữ kí, trốn thuế, trốn phí bảo hiểm, làm giả hồ sơ, lạm dụng chức quyền.

 

Ông cũng không ít lần gây ra tranh cãi vì những phát biểu của mình mà lần gần nhất là ám chỉ những cầu thủ da màu là ‘kẻ ăn chuối’: “Người từng đã ăn chuối và bất thình lình trở thành cầu thủ đá chính của Lazio (ám chỉ cầu thủ trẻ Joseph Minala của Lazio)”.

 

Tavecchio trước đó cũng gây ‘bão’ khi công khai miệt thị phụ nữ trong bóng đá: “Chúng tôi đánh giá cao phụ nữ trong bóng đá ở khía cạnh thẩm mỹ” - Tavecchio nói trên kênh Rai 3 hồi tháng 5/2014 - “Cho đến giờ, phụ nữ vẫn bất lợi so với đồng nghiệp nam ở thể lực, thể hình, sức bền và tốc độ. Tuy nhiên chúng tôi thấy họ cũng không phân biệt được các yếu tố này”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Carlo Tavecchio Demetrio Albertini chủ tịch LĐBĐ Italia Carlo Tavecchio AC Milan Serie A Italia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo