Quảng cáo

Hi hữu: Cầu thủ ghi 21 bàn thắng trong 1 trận đấu

Thứ tư, 13/08/2014 15:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Yanick Djouzi Manzizila người Congo vừa phá kỉ lục ghi bàn tồn tại suốt 60 năm qua tại Thụy Điển khi ghi tới 21 bàn thắng chỉ trong 1 trận đấu.

 

ghi 21 bàn thắng 1 trận đấu, kỉ lục ghi 21 bàn thắng, kỉ lục ghi bàn, cầu thủ nghiệp dư ghi 21 bàn thắng trong 1 trận,  Manzizila, Kongo United, phá kỉ lục ghi bàn tồn tại 60 năm, Yanick Djouzi ManzizilaChân dung Manzizila - sát thủ ghi 21 bàn thắng trong 1 trận đấu

 

Trận đấu thuộc giải vô địch vùng Stockholm (xếp hạng 7 trong hệ thống bóng đá tại Thụy Điển) giữa Kongo UnitedBalrog Botkyrka Sodertaelje có kết quả 30-0 nghiêng về phía Kongo United. Nguyên nhân của cơn mưa bàn thắng này là vì Balrog có tới 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

 

Trong số 30 bàn thắng được ghi thì có tới 21 lần người lập công là Yanick Djouzi Manzizila. Dù số bàn thắng dùng cả 2 bàn tay lẫn 2 bàn chân đếm vẫn chưa hết nhưng Manzizila lại tỏ ra rất bình thản:

 

Tôi đã từng ghi 12 bàn vào lưới họ trước đó rồi, nên tôi biết mình còn có thể làm tốt hơn nữa”, cầu thủ này nói với tờ Sportbladet của Thụy Điển.

 

Ghi 21 bàn thắng trong 1 trận đấu, Manzizila cũng phá vỡ kỉ lục về số bàn thắng mà 1 cầu thủ ghi được trong 90 phút tại Thụy Điển. Kỉ lục trước đó là 18 bàn và được lập từ năm 1954.

 

Tuy vậy có một điều đáng tiếc đã xảy ra là Balrog tuyên bố bỏ giải, vì thế thành tích ghi bàn của Manzizila không được công nhận chính thức. Nhưng ngôi sao của Kongo United có vẻ nhưng cũng chẳng buồn bã gì khi thậm chi hướng tới kỉ lục ‘hoành tráng’ hơn nhiều:

 

Không có nhiều người có thể làm được như vậy”, Manzizila nói sau khi nhận được tin các bàn thắng của anh không được tính. “Tôi sẽ rất hạnh phúc với dữ kiện mình phá kỷ lục và tiếp tục tập trung vào việc ghi 100 bàn chẳng hạn”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ghi 21 bàn thắng 1 trận đấu kỉ lục ghi 21 bàn thắng kỉ lục ghi bàn Manzizila Kongo United phá kỉ lục ghi bàn tồn tại 60 năm Yanick Djouzi Manzizila
Xem thêm
TIN NỔI BẬT