Quảng cáo

Góc nhìn: Đã đến lúc Man United sa thải David Moyes?

Thứ hai, 06/01/2014 15:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đã ngán ngẩm trước những gì mà Man United của David Moyes đã thể hiện từ đầu mùa. Nhưng đến khi nào thì giới thượng tầng của CLB mới thừa nhận rằng họ đã sai lầm?

 

Video bàn thắng: MU 1–2 Swansea (Vòng 3 - FA Cup)

 

Bốn trận thua trong sáu trận gần nhất trên sân nhà Old Trafford và một loạt những màn trình diễn nhạt nhòa, đó là thực trạng tại Man United. Không ai mong đợi vào một quá trình chuyển giao đơn giản cho người kế tục Sir Alex Ferguson. Nhưng đến nay, David Moyes đã khiến tất cả nghĩ rằng ông chỉ đơn giản là không đủ năng lực để làm thuyền trưởng của Quỷ đỏ.

 

Quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Scotland đã vấp phải sự hoài nghi rất lớn bởi ông có rất ít kinh nghiệm tại Champions League cũng như chưa từng dẫn dắt một đội bóng đủ lớn để có thể cạnh tranh một danh hiệu. Và sự hoài nghi đó đến lúc này đã được chứng minh là đúng.

 

David Moyes bị sa thải, Man United khủng hoảng, Man United bị loại khỏi Cup FA, Man United sa thải David Moyes, Man United thua Swansea, link sopcast Man United, link sopcast ngoại hạng Anh, link sopcast xem bóng đáDavid Moyes không phù hợp với ghế HLV Man United

 

Manh nha của sự lựa chọn không phù hợp này xuất hiện ngay ở kì chuyển nhượng mùa hè. Chiến lược mua sắm của Quỷ đỏ thất bại hoàn toàn khi những mục tiêu quan trọng nhất là Leighton Baines và Thiago Alcantara đều từ chối đến Manchester. Dù cho có được Fellaini nhưng hầu như chẳng ai vui vẻ gì với cách làm việc quá nghiệp dư của Moyes và tân giám đốc điều hành Woodward.

 

Kết quả thi đấu tệ hại càng khiến niềm tin suy giảm nghiêm trọng: bị loại khỏi vòng 3 Cup FA bởi Swansea và kém ngôi đầu bảng của Arsenal tới 11 điểm. Ở Champions League, dù chỉ phải gặp Olympiakos nhưng với tình hình hiện tại chẳng có gì là đảm bảo rằng Man United sẽ vượt qua đội bóng Hi Lạp.

 

Tất nhiên không thể đổ mọi tội lỗi lên đầu David Moyes bởi những chấn thương đến quá nhiều với đội bóng của ông. Hết Rooney lại đến Persie, Carrick thay nhau nhập viện khiến lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng. Nhưng dấu ấn của Moyes trên băng ghế huấn luyện là rất nhạt nhòa.

 

Hợp đồng của cựu HLV Everton có thời hạn 6 năm nhưng chỉ mới 6 tháng trôi qua, đích thân Sir Alex đã phải lên tiếng trấn an người hâm mộ “hãy kiên nhẫn”. Nhưng nếu Moyes có thể làm Man United suy yếu nhanh đến vậy chỉ sau 6 tháng thì liệu 6 năm nữa tình hình sẽ ra sao? Ai có thể kiên nhẫn ngồi nhìn đội bóng của mình sa sút kinh khủng chỉ 6 tháng sau khi trở thành nhà vô địch?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
David Moyes bị sa thải Man United khủng hoảng Man United bị loại khỏi Cup FA Man United sa thải David Moyes Man United thua Swansea link sopcast Man United link sopcast ngoại hạng Anh link sopcast xem bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT