Quảng cáo

Zidane: Hành trình từ bản hợp đồng thành công tới kẻ thách thức Perez

Thứ tư, 07/09/2016 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Trong suốt quãng thời gian làm chủ tịch Real Madrid cho tới nay, Florentino Perez luôn dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho Zinedine Zidane, một Galacticos đích thực được ông mang về. Nhưng sự ngưỡng mộ ấy nay đã chuyển màu bởi chính vị thế quá lớn của huyền thoại người Pháp.

Nàng thơ bất diệt trong lòng Perez

Quay trở lại 15 năm trước, Perez lần đầu gặp Zidane ở Monte Carlo khi cả 2 tới tham dự một sự kiện liên quan đến Champions League. Khỏi phải nói cũng biết Perez sung sướng tới mức nào. Vị chủ tịch mới nhậm quyền tại Real thời điểm đó luôn khát khao có viên kim cương Zidane trong đội hình.

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, Zinedine Zidane, một Galacticos đích thực, Real, Ronaldo, Bale

Zidane cập bến Bernabeu với bản hợp đồng kỷ lục thời điểm đó

Và rồi, câu chuyện sau đó đã đi vào lịch sử, Perez lấy ngay chiếc khăn ăn trên bàn, viết vội vào đó tâm tư của mình với cựu tiền vệ Juventus. Đại ý rằng: Anh có muốn chơi bóng tại Real? Ít lâu sau, Zidane cập bến Bernabeu để rồi mang về chiếc cúp Champions League thứ 9 trong lịch sử.

Phấn khích với thành công mà anh mang lại, ngài Chủ tịch sung sướng thốt lên: “Zinedine là bản hợp đồng tốt nhất của tôi và sẽ là một HLV tuyệt vời của Real Madrid trong tương lai gần”.

Lời tiên đoán của Perez đã trở thành sự thực. 4 tháng trước, Zidane một lần nữa giương cao chức vô địch danh giá, trong vai trò HLV.

Nhà cầm quân người Pháp trở thành tượng đài bất tử trong lòng các Madridista. Trong số đông hân hoan với thành công của đội bóng, có một cái tên bỗng thấy chột dạ. Lạ thay, đó lại là Perez, người vốn yêu “nàng thơ” Zidane bằng cả trái tim.

Từ chiếc Bentley không cần dát thêm vàng

Mọi chuyện khởi nguồn cũng từ chiến dịch Champions League đại thành công mùa trước.

Mặc dù là một “số 10” hàng đầu trong quá khứ, Zidane lại không để “số 10” hiện tại của Real, James Rodriguez có cơ hội được ra sân. Mà James là ai? Đó là bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro. Là người có số lượng bán áo đấu hàng đầu CLB. Tóm lại, đó là cục cưng của Perez.

James Rodriguez ít được trọng dụng dưới thời Zidane

Zidane thì không nghĩ thế. Thời còn thi đấu, nhà cầm quân 44 tuổi từng có câu nói để đời: “Tại sao phải dát vàng chiếc Bentley khi nó đã mất đi động cơ?” để bày tỏ sự bức xúc khi BLĐ Real bán Claude Makelele.

Khi bước vào nghiệp cầm quân, ông đã hành động như vậy: Gạt bỏ James và trao cho Casemiro suất đá chính.

Công thức Casemiro – Kroos – Modric thành công tuyệt đối, đỉnh cao là chiến thắng nghẹt thở tại Milan ngày 29/5.Từ đó, Zidane càng tin tưởng vào bản thân mà không thèm quan tâm đến việc Perez muốn có James trên sân.

Khi “Bố già” mất uy

Giúp Real lên đỉnh Châu âu, vị thế của huyền thoại người Pháp lớn hơn bao giờ hết. Và đó là lúc mâu thuẫn giữa Zidane và người đứng đầu CLB nhiều lên.

Đầu tiên là việc Perez muốn thần đồng người Na Uy, Martin Odegaard có mặt trong thành phần du đấu Canada mùa hè vừa qua. Tất nhiên Zidane thẳng thừng từ chối với lí do Odegaard không đủ chuyên môn.

Chuyện không có gì đáng nói trừ việc danh sách thi đấu lại có tên 2 cậu quý tử Luca và Enzo của ông. Khó có lời giải thích nào hợp lý để 2 người con của Zidane có tên ngoại trừ, lí do “con ông cháu cha”.

Chưa hết, mới đây nhất, giữa HLV trưởng của Real và Perez lại có những hục hặc. Nó xuất phát từ việc người đàn ông có số tài sản 1,7 tỷ USD muốn mang về thủ môn Gianluigi Donnarumma của Milan.

Đáp lại, Zidane đẩy hẳn thủ môn đội B, Ruben Yanez lên làm dự bị số 3 của Real, sau Keylor Navas và Kiko Casilla. Hành động đó chẳng khác nào vuốt mặt mà không nể mũi Perez.

Có khi nào Perez hối hận?

Từ chuyện của James cho tới câu chuyện thủ môn mới nhất, ắt hẳn Perez phải đôi lần nóng mặt. Tuy nhiên, động vào Zidane, chắc chắn các CĐV sẽ cho ông lên đoạn đầu đài.

Ở Madrid lúc này, chàng tiền vệ hào hoa ngày nào thực sự là thánh sống. Zidane là người thứ 2 trong lịch sử Los Blancos giành Champions League trên tư cách HLV lẫn cầu thủ. Nếu Ancelotti được CĐV yêu quý 1, có lẽ tình cảm dành cho Zidane phải 100.

Perez rõ ràng đang ở thế ngậm bồ hòn làm ngọt. Thân là một chủ tịch thét ra lửa nhưng bây giờ lại để cho người làm thuê bật lại một cách công khai mà không thể sa thải tùy tiện.

Ở văn phòng của mình, trong một phút thảnh thơi, liệu có lúc nào Perez trộm nghĩ: Phải chi ở Monte Carlo 15 năm trước, ông không có tờ giấy ăn nào.

Toàn Vũ

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez Zinedine Zidane một Galacticos đích thực Real Ronaldo Bale
Xem thêm
TIN NỔI BẬT