Quảng cáo

Xăm huyền thuật Sak yant Thái Lan

Author Thethao247.vn Hóa Võ - 14:46 08/01/2016 GMT+7
Xăm Sak Yant là những kí tự thiêng liêng có thể đem lại những quyền lực siêu nhiên, một sức mạnh vô địch để chiến thắng trước mọi kẻ thù

Xăm là một hình thức nghệ thuật đã có từ rất lâu trong lịch sử xã hội loài người và cũng là đề tài còn được tranh luận khá sôi nổi, đặc biệt khi đặt trong khuôn khổ của văn hóa Á Đông. Có hàng ngàn, vạn lý do khác nhau để một người quyết định xăm lên cơ thể một hình thù độc đáo. Có người coi đó như cách để thể hiện bản thân, thể hiện cảm xúc, sự sáng tạo, nét khác biệt, cũng có người tìm đến với loại hình nghệ thuật này để đánh dấu một cột mốc quan trọng hoặc để lưu lại một kỉ niệm đẹp trong kí ức. Tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và trong những giai đoạn lịch sử, xăm mình còn được coi là nghi thức bắt buộc hoặc để khẳng định địa vị xã hội.

Xăm huyền thuật Sak yant là gì?

Xăm Sak Yant hay còn được gọi là hình thức xăm “thần thánh”, “huyền thuật” đặc trưng trong văn hóa Thái Lan và trở thành một nét nghệ thuật thế giới. Sak Yant đã xuất hiện khá lâu, từ tời Angkor với các dòng chữ Khmer cổ, gắn liền với những quan niệm đem lại may mắn là bảo vệ con người trước tà thần.

Xăm Sak Yant không đơn thuần là để làm đẹp mà còn để hộ mệnh. Đối với người Thái, những hình xăm Sak Yant là những kí tự thiêng liêng, có thể đem lại những quyền lực siêu nhiên, một sức mạnh vô địch để chiến thắng trước mọi kẻ thù.

Các hình xăm phổ biến và ý nghĩa

Xăm Sak Yant được chia thành 7 nhóm phổ biến là: Kong krapan - vô hình; Klawe klaad - tránh thoát; Choke laap - điềm lành; Maha saneh - quyến rũ; Medta mah niyom - có sức ảnh hưởng đến người khác; Maha amnat - quyền lực và Maha jong ngan - đánh bại đối thủ. Cùng với đó, có rất nhiều hình xăm mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà chọn lựa cho thích hợp.

  1. Xăm 5 dòng Taew

Hai nữ diễn viên Angelina Jolie và Ngô Thanh Vân đều sở hữu hình xăm 5 dòng Taew của thầy Noo Kanpai

Nữ diễn viên Michelle Rodriguez (Fast and Furious) và danh thủ người Ý Fabio Cannavaro cũng lặn lội sang Thái để được thầy Noo Kanpai xăm 5 dòng Taew

Là hình xăm phổ biến nhất với 5 dòng kẻ tương ứng với mỗi ý nghĩa linh thiêng khác nhau. Hình xăm mê hoặc này khiến ngay cả những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Angelina Jolie, Michelle Rodriguez (Fast and Furious), Fabio Cannavaro (tuyển thủ người Ý), Ngô Thanh Vân,… phải lặn lội sang tận Thái Lan.

Dòng 1: Xua đuổi âm hồn ma quỷ, bảo vệ nơi ở của bạn

Dòng 2: Thay đổi vận rủi, tránh điềm xấu

Dòng 3: Bảo vệ trước tà thuật và âm mưu ám hại từ người khác

Dòng 4: Đem lại may mắn, thành công trong công việc, cuộc sống

Dòng 5: Thu hút người khác phái

2.      Hình xăm hộ thân

Hình xăm vô cùng thiêng liêng giúp con người vượt qua mọi nguy hiểm, mang lại sức mạnh siêu nhiên để chiến thắng kẻ thù và hướng đến sự bất tử.

 

3.      Trừ tà ma ngoại Đạo

 

4.      Hình xăm hóa giải bệnh tật và các tai ương

 

5.      Bất khả xâm phạm

 

6.      Hình xăm Yun Mong Kuu dùng để giữ vững tinh thần trước nguy hiểm

 

7.      Tránh nguy hiểm dùng trên xe

 

8.      Hình xăm hộ thân đầu năm

 

9.      Cầu tài

 

10.    Hình xăm cổ tối cao giúp luyện các phép thuật phát triển, dùng cầu tài hay tình ái đếu tốt

 

Thầy Noo Kanpai là ai?

Xăm huyền thuật Sak Yant tại Thái Lan nổi tiếng nhất là thầy Noo Kanpai. Ông chính là người đã thực hiện Sak Yant cho rất nhiều người nổi tiếng thế giới như Angelina Jolie, Michelle Rodriguez (Fast and Furious), Fabio Cannavaro (tuyển thủ Ý), nữ diễn viên Ngô Thanh Vân và đông đảo giới chức sắc tôn giáo, chính trị Thái Lan.

Tại Việt Nam những năm gần đây, xăm mình đã trở thành xu hướng mới không dành riêng cho bất cứ ai, giai cấp nào. Cũng không chỉ riêng nữ diễn viên Ngô Thanh Vân mà có một trào lưu dân văn phòng Việt Nam xuất ngoại với hy vọng có thể sở hữu những hình xăm phép linh thiêng này. Tuy nhiên, để có thể sở hữu những hình xăm phép đặc biệt này do chính thầy Noo Kanpai thực hiện hoàn toàn không phải dễ dàng. Hy vọng trong tương lai không xa, các tín đồ xăm phép tại Việt Nam sẽ được thỏa mãn ước mơ của mình.

Hóa Võ
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
08.01.2016
Xăm Sak Yant Xăm huyền thuật Sak yant Thái Lan Sak yant Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT