Vòng 2 Sudico Cup 2015: Quốc Vượng chưa biết mùi chiến thắng

Thứ bảy, 10/10/2015 20:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam, Lê Quốc Vượng vẫn chưa thể giúp FC Phương Anh một lần được hưởng niềm vui chiến thắng ở giải bóng đá phong trào bán chuyên sân 11, Sudico Cup 2015.

Thanh Niên Hà Nội 0-0 Phương Anh

Thanh Niên Hà Nội bước vào trận đấu sớm với Phương Anh trong tư thế của đội thắng trận vòng trước. Vòng này, họ có sự tăng cường của tuyển thủ Nguyễn Xuân Thành vừa trở về từ ĐT Việt Nam.

Sự có mặt của Thành “xì po” được coi là thỏi nam châm khiến trận đấu trở nên đáng xem, thu hút và gay cấn hơn hẳn. Vì bên phần sân đối diện, đối thủ của Thành “xì po” là cựu đội trưởng ĐTQG Lê Quốc Vượng.

Trận này, cả hai điểm sáng ấy đều thi đấu năng nổ, có nét và đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội nhà. Thành “xì po” ở Thanh Niên Hà Nội được bố trí đá tấn công, không cố định vị trí và thoải mái phát huy khả năng cầm bóng đột phá.

Thực tế thì hậu vệ trái của Tuyển Việt Nam – người chơi khá kín kẽ trong trận gặp Iraq vừa rồi đã thi đấu rất nhiệt. Anh tạo ra cảm giác không có khoảng cách ngôi sao với các đồng đội cũ khi quyết liệt tranh cướp, phối hợp và cả tăng tốc.

Tuy nhiên, bên phần sân Phương Anh, tuy chỉ có Lê Quốc Vượng là “hàng nóng”, nhưng các cầu thủ còn lại khá đều. Dưới sự điều khiển của HLV Tú “khỉ”, Phương Anh đá chắc, chơi bằng tinh thần và sức trẻ khiến thế công của Thanh Niên Hà Nội trở nên bế tắc.

Quốc Vượng trong một pha tranh chấp với hậu vệ ĐT Việt Nam, Nguyễn Xuân Thành

Lê Quốc Vượng trận này đá trọn 90 phút, chân nhanh nhẹn hơn, đường chuyền tinh tế hơn và đóng góp cũng nhiều hơn. Quan trọng nhất, cãi mỹ danh Hổ báo hàng tuyển của Vượng đã không còn là “ngáo ộp” khiến đồng đội khó chơi, khó đá như trận ra quân. Một sự hòa đồng tích cực.

Trở lại với trận đấu, Thanh Niên Hà Nội vẫn giữ lối chơi của mình, gai góc và lì lợm. Dàn chiến hữu Dũng Tiêu, Việt Anh, Hoàng “thù lù”, Hưng “chốc”, Đại “bin” kết hợp cùng Thành “xì po” tạo ra nhiều cơ hội khá ngon trước khung thành Phương Anh. Nhưng do trận này, đội bóng của bầu Sơn chơi thấp, tinh thần tốt, thể lực ổn nên Thanh Niên Hà Nội cũng không dám ào lên quá nhiều. Chính vì thế, chỉ mình Thành “xìpo” tạo cơ hội là chưa đủ.

Trong khi đó, Phương Anh cũng tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng dữ dằn. Họ có đến hơn 4 cơ hội có thể tạo ra sóng gió, thậm chí, là bàn thắng. Nhưng một chút tâm lý thiếu tự tin, một chút “quá đà” về tinh thần đã khiến họ lặp lại những sai số.

Hòa trận này, Thanh Niên Hà Nội có 4 điểm, chiếm ưu thế dẫn đầu cùng Nguyễn Trãi. Phương Anh có 2 điểm nhưng vẫn còn cơ hội tranh đoạt ngôi đầu. 

Ở trận đầu cùng giờ, Vạn Xuân tiếp tục thể hiện phong độ không cao khi bại trận 2-4 trước FC Nguyễn Trãi.

So với trận đấu trước với Thanh Niên Hà Nội, Vạn Xuân có cải thiện được phần nào về sự tự tin. Nhưng có lẽ, họ không đủ người và sự chuẩn bị để đối chọi lại những đối thủ cứng cựa.

FC Nguyễn Trãi với nhiều cầu thủ đang tuổi sung mãn như Văn Thuận, Duy Long, Minh Hiếu, Văn Nghĩa... đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong giờ thi đấu chính thức nhờ sức trẻ.

Có thời điểm, đội bóng của HLV Việt "Đỏ" tạo ra cảm giác, họ muốn hạ gục Vạn Xuân lúc nào cũng được. Vấn đề là thời gian và sự chu toàn trong những pha bóng cuối. Trong khi đó, đội trưởng Tuấn "chờ" - cựu trung vệ CAHN và Than Quảng Ninh xấp xỉ ngưỡng bốn chục vẫn gồng mình trước sức ép của các đàn em có khi chỉ bằng nửa tuổi mình là quá sức.

Bên cạnh Tuấn "chờ" cũng không nhiều tên tuổi có thể địch lại tuổi đôi mươi của FC Nguyễn TRãi nên thất bại của họ là điều có thể lý giải. Nhưng dù sao, Vạn Xuân cũng mang đến Sudico Cup một tinh thần thi đấu khá Fairplay, bất chấp họ có bị thủng lưới nhiều hơn.

Trắng tay sau 2 trận, hiệu số bất lợi, Vạn Xuân chỉ còn rất ít cơ hội đi tiếp nếu vòng cuối, họ thắng Phương Anh với tỷ số đậm và trông chờ vào "thiên mệnh" của chiếc vé vớt dành cho đội nhì bảng xuất sắc.

Bảo Thắng

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sudico Cup 2015 Lịch thi đấu Sudico Cup 2015 Kết quả Sudico Cup 2015 bảng xếp hạng Sudico Cup 2015 Lê Quốc Vượng Lê Quốc Vượng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT