Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen tranh đai ONE Championship

Thứ ba, 11/07/2017 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen tranh đai ONE Championship; Nadal bị loại ở vòng bốn Wimbledon… là tin tức thể thao nổi bật sáng ngày 11/7.

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen tranh đai ONE Championship

Theo thông tin chính thức từ trang chủ của ONE Championship, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen sẽ có trận tranh đai vô địch hạng lông với Marat Gafurov vào ngày 18/8 tới.

Trước cơ hội trở thành võ sĩ gốc Việt đầu tiên giữ đai tại giải vô địch võ tự do lớn nhất châu Á, Martin Nguyen chắc chắn rất quyết tâm trong việc phục thù Marat Gafurov. Trong quá khứ, hai võ sĩ từng đối đầu vào tháng 9/2015. Gafurov là người giành chiến thắng bằng đòn khóa cổ ngay ở giây 41 của hiệp 1.

Nadal bị loại ở vòng bốn Wimbledon

Cựu số một thế giới thua Gilles Muller với tỷ số 3-6, 4-6, 6-3, 6-4, 13-15 trong một trận đấu dài gần năm tiếng. Đây là lần đầu Gilles Muller vào tứ kết Wimbledon tay vợt 34 chạm tới cột mốc này trong sự nghiệp bằng một chiến thắng mà theo anh, là "lớn nhất trong sự nghiệp". Đối thủ tiếp theo của tay vợt Luxembourg là hạt giống số bảy Marin Cilic, tay vợt đang có phong độ cao và được xem là một trong những ứng cử viên vô địch. Cilic dễ dàng đánh bại Roberto Bautista với tỷ số 6-2, 6-2, 6-2 để đi tiếp.

Quang Liêm buộc kỳ thủ số một Trung Quốc chia điểm

Sau trận ra quân khá thành công, khi chia điểm với nhà cựu vô địch FIDE Ruslan Ponomariov (elo 2.712), Quang Liêm (2.726) tiếp tục phải đối mặt với thử thách khó nhằn mang tên Ding Liren (2.783), kỳ thủ đang xếp thứ 10 thế giới.

Hai bên triển khai ván cờ theo khai cuộc Anh, biến đối xứng (1.c4 c5). Với tư cách kỳ thủ mạnh nhất Trung Quốc và lợi thế cầm Trắng, Ding Liren không ngần ngại tấn công trung tâm. Anh thậm chí còn tiến hành những nước thí quân nhằm tấn công cánh vua của Quang Liêm với 22.Nxe6 và sau đó là 29.Bxh7. Trận hòa trước đối thủ mạnh nhất trong thế cầm quân đen cũng là một thành công với Quang Liêm. Nhờ đó, kỳ thủ số một Việt Nam đạt đến chuỗi 50 trận bất bại ở thể loại cờ tiêu chuẩn.

Lý Hoàng Nam ‘vượt khó’ tại giải nhà nghề Trung Quốc

Ở trận đấu thuộc vòng một nội dung đơn nam giải F12 Futures diễn ra hôm qua 10/7, Lý Hoàng Nam (vị trí 475 ATP) chạm trán Sergey Betov (Belarus, 775 ATP). Có thứ bậc hiện tại kém hơn, nhưng Betov là tay vợt không thể xem thường. Anh từng leo lên thứ 340 ATP, đã 29 tuổi nên cũng rất giàu kinh nghiệm trận mạc (so với Hoàng Nam năm nay 20 tuổi).  Set đầu tiên, Betov tấn công rất chủ động, khiến Hoàng Nam choáng váng và nhiều lần đánh bóng hỏng. Khởi đầu chậm chạp cũng là điểm yếu cố hữu của tay vợt số một Việt Nam. Anh liên tục bị bẻ break và nhận thất bại 1-6.

Khó khăn tiếp tục dồn lên Hoàng Nam ở set hai khi anh mất break và bị dẫn 3-1. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất, tay vợt quê Tây Ninh đã bình tĩnh trở lại, điều chỉnh lối đánh khi chơi bóng bền nhiều hơn để phá sức đối phương. Anh vì thế cân bằng tỷ số 4-4 rồi sau đó bẻ bàn giao bóng của đối phương để thắng lại 7-6. Lên tinh thần cùng việc đối phương xuống sức, Hoàng Nam càng đánh càng áp đảo và thắng 6-3 ở set quyết định.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể thao bản tin thể thao tin tức thể thao điểm tin thể thao nổi bật bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT